UBND HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2019 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2020

Đọc tin

Sáng ngày 19/3/2020, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Cải cách hành chính năm 2019 và xây dựng phương hướng năm 2020. Tham dự hội nghị có Chủ tịch UBND huyện Đồng chí Nguyễn Văn Nhuận - Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC huyện – Chủ trì hội nghị; lãnh đạo các phòng – ban, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và công chức phụ trách công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thơ – Trưởng phòng Nội vụ thông qua báo cáo tổng kết công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện năm 2019. Năm 2019 công tác cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực như: Kết quả chỉ số cải cách hành chính đạt 87,34%, tăng 1,89% so với năm 2018 và xếp loại Tốt. Đặc biệt chỉ số mức độ hài lòng của Nhân dân đối với sự phục vụ của UBND huyện đạt 89,23%, tăng 2,93% so với năm 2018 và chỉ số hài lòng trung bình của các đơn vị cấp xã đạt 83,75% vượt chỉ tiêu đề ra so với yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa;

- Về công tác cải cách thể chế đã thực hiện tốt công tác xây dựng và ban hành văn bản, công tác giải quyết kiếu nại, tố cáo.

- Về cải cách thủ tục hành chính đã thực hiện rà soát TTHC, công khai TTHC và ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết TTHC tạo điều kiện thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết cho cá nhân, tổ chức nói riêng và công tác kiểm soát TTHC nói chung.

- Về Cải cách tổ chức bộ máy chính quyền địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc những quy định về tổ chức bộ máy theo văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và của tỉnh.

- Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thực hiện theo đúng quy định từ việc tiếp nhận, cập nhật và chuyển xử lý trên hệ thống phần mềm. Tính đến ngày 25/11/2019 UBND huyện đã tiếp nhận 1.562 hồ sơ trong đó hồ số giải quyết là 1.463 hồ sơ chiếm 93.66%, hồ sơ đang giải quyết là 44 hồ sơ chiếm 2.81%, hồ sơ hủy là 55 hồ sơ chiếm 3.52%. Việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 18/53 hồ sơ đạt tỷ lệ 33.9%, sau khi triển khai các thủ tục thanh toán trực tuyến đã phát sinh 06 hồ sơ thanh toán ở các lĩnh vực đăng ký kinh doanh, cấp phép xây dựng và cấp giấy phép về sinh an toàn thực phẩm. Đối với UBND các xã, thị trấn trong năm 2019 đã tiếp nhận là 9.088 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết là 9.000 hồ sơ chiếm 99.03%, hồ sơ đang giải quyết là 33 hồ sơ chiếm 0.36%, số hồ sơ hủy là 49 hồ sơ chiếm 0.53%.

- Về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức đã thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng; chế độ, chính sách… cho CBCC.

- Về cải cách tài chính công việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí quản lý hành chính cho các cơ quan, đơn vị đã được thực hiện có kết quả tốt, phát huy hiệu quả, có tiết kiệm và chi tăng thu nhập cho CBCCVC.

- Về hiện đại hóa hành chính: Tỷ lệ văn bản đến được số hóa, lưu trữ, luân chuyển, xử lý trên phần mềm E-Office đạt 100%, tỷ lệ văn bản đi số hóa, luân chuyển xử lý trên phần mềm E-Office đạt 90%, việc sử dụng chứng thư số, chữ ký số trên văn bản điện tử đã được các cơ quan thực hiện đầy đủ.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 35 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2019.

  Trong năm 2019, được sự quan tâm của UBND huyện, công tác CCHC trên địa bàn huyện được tổ chức triển khai triệt để, cụ thể hóa kịp thời các văn bản chỉ đạo của Tỉnh, tổ chức triển khai thực hiện các quy định trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực cụ thể.

Kết luận Hội nghị, Ông Nguyễn Văn  Nhuận - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn có thành tích tốt trong công tác CCHC, đã quyết liệt và nỗ lực triển khai, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC năm 2019 đề ra. Chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, để các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh, triển khai và thực hiện hiệu quả công tác CCHC năm 2020. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; Thường xuyên kiểm tra, giám sát, kiểm tra đột xuất công tác CCHC cấp huyện, xã qua đó nêu cao tinh thần tự giác ở các đơn vị nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước; đáp ứng yêu cầu công việc và nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính./.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
HUYỆN ĐOÀN THỰC HIỆN CÔNG TRÌNH “SÂN CHƠI THIẾU NHI” TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TRUNG
UBND HUYỆN TỔ CHỨC CUỘC HỌP CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG HẠN NĂM 2020
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN KHÁNH SƠN CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
Chi bộ Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Khánh Sơn tổ chức thành công Đại hội chi bộ lần thứ III
PGD Ngân hàng chính sách xã hội huyện Khánh Sơn: Kiểm tra sử dụng vốn vay tại xã Sơn Bình
NGÀNH GIÁO DỤC NỖ LỰC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH Covid-19 TRONG TRƯỜNG HỌC
Chi đoàn Văn phòng UBND huyện tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện” hỗ trợ thủ tục hành chính cho Nhân dân
Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người cấp huyện
Thường trực HĐND huyện tổ chức giám sát việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 tại UBND huyện
Đảng đoàn Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh làm việc với Thường trực huyện ủy Khánh Sơn
KHÁNH SƠN RA QUÂN “THÁNG TỔNG VỆ SINH TIÊU ĐỘC, KHỬ TRÙNG MÔI TRƯỜNG CHĂN NUÔI”
Hội LHPN huyện Khánh Sơn: Phát động Đợt thi đua đặc biệt "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em" năm 2020
Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Tô Hạp huyện Khánh Sơn Bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê”
XÃ SƠN BÌNH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ X, NHIỆM KỲ 2020-2025
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC