Đoàn TNCS xã Sơn Bình: Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022 và sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020

Đọc tin

Chiều ngày 16/7/2020, Đoàn Thanh niên Cộng Sản (TNCS) xã Sơn Bình tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022 và sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Dự hội nghị có đồng chí Cao Thị Chúc, Bí thư Đoàn TNCS xã Sơn Bình, đồng chí Nguyễn Bảo Trung, Phó Bí thư Đảng uỷ xã, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của xã, các đồng chí uỷ viên Ban chấp hành Đoàn, Bí thư các chi bộ, Bí thư chi đoàn và Trưởng các thôn trong xã cùng tham dự.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ xã, Lãnh đạo Huyện đoàn và tạo điều kiện của chính quyền xã Sơn Bình, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017-2022 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp được Ban thường vụ Đoàn xã Sơn Bình đặc biệt quan tâm, tổ chức thực hiện nghiêm túc và gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương, qua đó đã tổ chức được 03 buổi với 90 lượt ĐVTN tham gia. Đoàn Thanh niên xã cũng đã tổ chức tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 như thăm, tặng quà cho 36 lượt gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng với số tiền hơn 7.200.000đ, tổ chức được 04 đợt dọn dẹp vệ sinh cho các hộ chính sách, hộ có công. Bên cạnh đó, các chi đoàn tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, thực hiện nếp sống văn minh, bải bỏ các tập tục lạc hậu. Trong công tác giáo dục pháp luật, Đoàn xã cũng đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền các văn bản Luật, tuyên tuyền đoàn viên thanh niên không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, tuyên truyền nâng cao kiến thức về ma tuý, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, kết quả tổ chức được 05 buổi, thu hút hơn 200 lượt đoàn viên và bà con tham gia. Giai đoạn 2017-2022, Đoàn TNCS xã Sơn Bình đã giới thiệu cho Đảng uỷ xã 26 đoàn viên ưu tú, trong đó có 12 đoàn viên đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Song song đó, các hoạt động tình nguyện luôn được Đoàn xã và các chi đoàn triển khai thực hiện, nhiều phong trào như “Ngày thứ năm cộng đồng’, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” đã thu hút được nhiều đoàn viên tham gia hưởng ứng. Những năm qua, đã phối hợp tốt cùng Trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú huyện Khánh Sơn mở các lớp học nghề cho 50 bạn đoàn viên thanh niên. Ngoài ra, cũng tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên được tiếp cận các nguồn vốn vay uỷ thác từ Ngân hàng chính sách xã hội, tính đến nay dư nợ toàn xã chiếm 4.887.220.334đ.

Trong hoạt động công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2020, Đoàn TNCS xã Sơn Bình đã triển khai thực hiện hiệu quả “3 phong trào, 3 chương trình” gồm: phong trào Thanh niên tình nguyện, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, chương trình Đồng hành với thanh niên trong học tập, chương trình Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp - lập nghiệp, chương trình Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần thông qua nhiều hoạt động. Phối hợp với UBND xã tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em; tổ chức các buổi ra quân dọn vệ sinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6…

Đánh giá về hoạt động 6 tháng đầu năm 2020, Đoàn TNCS xã Sơn Bình cũng nhận định bên cạnh những kết quả đã đạt được cũng gặp phải một số khó khăn như năng lực, trình độ, độ tuổi của một số ít cán bộ Đoàn ở các thôn còn hạn chế, chất lượng sinh hoạt của các chi đoàn thôn chưa thu hút được nhiều đoàn viên tham gia, bên cạnh đó một số uỷ viên Ban chấp hành chưa nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào. Trong thời gian tới, Đoàn TNCS xã Sơn Bình sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn xã, quyết tâm hoàn thành tốt các phong trào thi đua và nhiệm vụ được giao./.

                                                                                                                      Thanh Tâm

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
HĐND huyện Khánh Sơn tổ chức kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2016-2021
KHÁNH SƠN ĐẦU TƯ HƠN 13,2 TỶ ĐỒNG NÂNG CẤP CHỢ HUYỆN
BCH QUÂN SỰ HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC KHÓA HUẤN LUYỆN CÁN BỘ DBĐV THUỘC dBB1 CỦA HUYỆN NĂM 2020
HỘI NÔNG DÂN HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI THI TRƯNG BÀY TRÁI CÂY NĂM 2020
Khai giảng Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới năm 2020
KHÁNH SƠN TỔ CHỨC THÁNH CÔNG HỘI DIỄN NGHỆ THUẬT QUẦN CHÚNG LẦN THỨ XII NĂM 2020
LÃNH ĐẠO HUYỆN KHÁNH SƠN THĂM-TẶNG QUÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH TIÊU BIỂU
KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN VIETGAP CHO CÁC CHỦ THỂ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH OCOP
HỘI NÔNG DÂN HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG NÔNG DÂN ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN GIAI ĐOẠN (2015-2020)
ÔNG LÊ XUÂN THÂN-PHÓ CHỦ TỊCH HĐND TỈNH KHÁNH HÒA LÀM VIỆC XÃ BA CỤM BẮC
HUYỆN ỦY KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT, THI HÀNH KỶ LUẬT TRONG ĐẢNG, NHIỆM KỲ (2015-2020)
Thường trực HĐND huyện tổ chức họp phiên họp thường kỳ để chuẩn bị các nội dung phục vụ kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa VIII
Hội Nông dân xã Sơn Bình tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2018-2020 và Sơ kết công tác Hội, phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2020
KHÁNH SƠN TỔ CHỨC LỄ RA QUÂN CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ 2020
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC