Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số PARI, SIPAS, PCI, PAPI trong năm 2024 của huyện Khánh Sơn

Đọc tin

         Kết quả chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của huyện trong năm 2023 tăng so với năm 2022. Chỉ số PARI tăng 4,93%, Chỉ số SIPAR tăng 8,61%.

Chỉ số

2022

2023

PARI (Chỉ số cải cách hành chính)

85,55%

90,48%

SIPAS (Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước)

80,01%

88,62%

 

Để khắc phục các hạn chế của năm trước nhằm nâng cao chỉ số cho năm sau, trong thời gian qua, huyện Khánh Sơn đã tập trung triển khai kịp thời các chỉ đạo của tỉnh, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 91-KL/TƯ ngày 18/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Đồng thời đưa ra nhiều nhóm nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cải thiện cho từng chỉ số thành phần trong từng chỉ số. Trong đó đã xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, đơn vị và địa phương, tập trung duy trì điểm số các chỉ số thành phần đạt tốt, cải thiện và nâng cao các chỉ số thành phần có thứ hạng thấp của năm 2023.

Đối với các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính như PAPI, PAR Index, SIPAS, huyện Khánh Sơn đề ra kế hoạch tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn huyện; tăng cường kiểm tra công vụ gắn cải cách hành chính, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện; tập trung cải thiện nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công…

Tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch. Từng cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch nâng cao các chỉ tiêu của các chỉ số thành phần do cơ quan mình phụ trách và phối hợp thực hiện. Thường xuyên theo dõi kiểm tra, đánh giá tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. 

Đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách, nâng cao hơn nữa vai trò cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử huyện. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tích cực, chủ động cung cấp, cập nhật thông tin cần thiết, tạo nguồn thông tin chính thống, phong phú và tạo cầu nối giao tiếp hiệu quả giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác phối hợp để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong hành động. Quan tâm công tác kiểm tra, giám sát. Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Cần quyết tâm, dồn sức cải thiện những nội dung, chỉ số chưa tốt; những chỉ số đã thực hiện tốt, phải duy trì, nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Tuyên truyền, phổ biến kênh Zalo OA của Bộ Nội vụ
Tài liệu hướng dẫn khai thác tài liệu điện tử từ kho quản lý dữ liệu điện tử tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ giải quyết Thủ tục hành chính
Hướng dẫn đăng nhập VNeID trên Hành chính công trực tuyến để thực hiện thủ tục hành chính
Hướng dẫn đăng nhập VNeID trên Cổng dịch vụ công Quốc gia để thực hiện thủ tục hành chính
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 bám sát với chủ đề của năm “Quản trị và điều hành”
Nâng cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đối với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
Từ ngày 01/7/2024 sử dụng VneID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử
TIẾP TỤC TRIỂN KHAI MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC LÀM VIỆC TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ HUYỆN KHÁNH SƠN
Tăng 11 bậc - Khánh Hòa xếp hạng 14/63 về Chỉ số CCHC
KẾ HOẠCH ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP VỚI CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN
Chỉ số PAPI năm 2023 của Khánh Hòa tăng 8 bậc, đứng thứ 8/61 toàn quốc
Thí điểm cung cấp dịch vụ công trực tuyến không sử dụng hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh đối với 14 TTHC với 19 quy trình nội bộ
UBND huyện Khánh Sơn tổ chức lồng ghép Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính, công tác thi đua – khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC