Kết quả chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của huyện trong năm 2023 tăng so với năm 2022. Chỉ số PARI tăng 4,93%, Chỉ số SIPAR tăng 8,61%.
Chỉ số
|
2022
|
2023
|
PARI (Chỉ số cải cách hành chính)
|
85,55%
|
90,48%
|
SIPAS (Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước)
|
80,01%
|
88,62%
|
Để khắc phục các hạn chế của năm trước nhằm nâng cao chỉ số cho năm sau, trong thời gian qua, huyện Khánh Sơn đã tập trung triển khai kịp thời các chỉ đạo của tỉnh, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 91-KL/TƯ ngày 18/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Đồng thời đưa ra nhiều nhóm nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cải thiện cho từng chỉ số thành phần trong từng chỉ số. Trong đó đã xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, đơn vị và địa phương, tập trung duy trì điểm số các chỉ số thành phần đạt tốt, cải thiện và nâng cao các chỉ số thành phần có thứ hạng thấp của năm 2023.
Đối với các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính như PAPI, PAR Index, SIPAS, huyện Khánh Sơn đề ra kế hoạch tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn huyện; tăng cường kiểm tra công vụ gắn cải cách hành chính, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện; tập trung cải thiện nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công…
Tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch. Từng cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch nâng cao các chỉ tiêu của các chỉ số thành phần do cơ quan mình phụ trách và phối hợp thực hiện. Thường xuyên theo dõi kiểm tra, đánh giá tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách, nâng cao hơn nữa vai trò cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử huyện. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tích cực, chủ động cung cấp, cập nhật thông tin cần thiết, tạo nguồn thông tin chính thống, phong phú và tạo cầu nối giao tiếp hiệu quả giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác phối hợp để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong hành động. Quan tâm công tác kiểm tra, giám sát. Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Cần quyết tâm, dồn sức cải thiện những nội dung, chỉ số chưa tốt; những chỉ số đã thực hiện tốt, phải duy trì, nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.