Nhằm nâng cao hiệu quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, UBND huyện luôn chủ động và tích cực thực hiện công khai, minh bạch thông tin về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính bằng nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực trong hoạt động: niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, đăng tải trên Cổng thông thông tin điện tử huyện góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, từ đó việc giải quyết thủ tục hành chính được thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng hơn và góp phần rút ngắn thời gian, tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn, trước hạn.
Công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện được thực hiện theo đúng quy trình trên phần mềm một cửa điện tử, bảo đảm thông suốt từ khâu hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đến trả kết quả hồ sơ, vừa mang lại tiện ích cho công dân, vừa bảo đảm tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước.
Kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của UBND huyện Khánh Sơn trong tháng 3 năm 2024 (số liệu thống kê từ ngày 01/3/2024 đến ngày 31/3/2024) như sau:
- Số lượng hồ sơ đã tiếp nhận: 128 hồ sơ (trong kỳ 72 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 56 hồ sơ)
- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 74 hồ sơ
+ Số lượng hồ sơ giải quyết sớm hạn: 73 hồ sơ
+ Số lượng hồ sơ giải quyết trễ hạn: 01 hồ sơ
- Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 54 hồ sơ
Cụ thể chia theo từng lĩnh vực như sau:
Trong tháng 3/2024 phát sinh 01 hồ sơ trễ hạn như sau:
- Lĩnh vực thành lập hoạt động hộ kinh doanh: 01 hồ sơ
- Cơ quan phát sinh trễ hạn: Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện
- Nguyên nhân trễ hạn: công chức Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện xử lý quá thời gian quy định trên phần mềm Một cửa điện tử của Trung tâm dịch vụ hành chính công trực truyến tỉnh Khánh Hòa.
Cơ sở vật chất tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện được quan tâm đầu tư với trang thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đã nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính công khai, minh bạch cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
Công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện đã phát huy được năng lực, phẩm chất, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa, văn minh công sở, tác phong, lề lối làm việc khoa học, lịch sự, chuyên nghiệp, thân thiện nhằm mang lại niềm tin, tình cảm và sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
Kết quả khảo sát mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của công chức Một cửa
STT
|
Họ và tên công chức
|
Số phiếu
khảo sát
|
Kết quả khảo sát
|
Tỷ lệ
hài lòng
|
Rất hài lòng
|
Tạm được
|
Không
hài lòng
|
1
|
Phạm Thị Thanh
|
8
|
7
|
1
|
0
|
100%
|
2
|
Hoàng Thị Kim Thê
|
0
|
0
|
0
|
0
|
-
|
3
|
Hoàng Ngọc Thảnh
|
0
|
0
|
0
|
0
|
-
|
4
|
Nguyễn Thị Kim Hoàng
|
5
|
5
|
0
|
0
|
100%
|
5
|
Nguyễn Ngọc Thiên An
|
7
|
6
|
1
|
0
|
100%
|
6
|
Trần Thị Hạnh
|
2
|
2
|
0
|
0
|
100%
|
7
|
Trần Hữu Năm
|
0
|
0
|
0
|
0
|
-
|