Tưng bừng khai giảng năm học mới tại các trường trên địa bàn huyện

Đọc tin

Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2023- 2024 và ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường", sáng 5/9, học sinh các cấp học, bậc học trong toàn huyện đã tưng bừng khai giảng năm học mới 2023-2024.

Năm học 2023-2024, trên địa bàn có 22 trường do huyện quản lý, gồm: 9 trường mầm non, 6 trường tiểu học, 4 trường trung học cơ sở, 2 trường tiểu học và trung học cơ sở, 1 trường phổ thông dân tộc nội trú. Cụ thể, ở bậc mầm non có 438 cháu/14 nhóm nhà trẻ và 1.903 cháu/61 lớp mẫu giáo; ở bậc tiểu học có 3.081 học sinh/125 lớp; ở bậc THCS có 2.063 học sinh/58 lớp. Đối với công tác tuyển sinh đầu cấp, 100% số trẻ 6 tuổi vào lớp 1 và 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học (588 em) trúng tuyển vào lớp 6.

Hiện nay, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện là 655 người. Để đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học này, trước đó các đơn vị trường học trong toàn huyện đã tổ chức tổng vệ sinh, trang trí lớp học, khuôn viên sân trường; đầu tư nâng cấp, bổ sung các trang thiết bị, đảm bảo khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Đặc biệt, năm nay có 4 trường đã được đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học, với tổng vốn đầu tư đến nay hơn 34,5 tỷ đồng. Các trường cũng đã phổ biến rộng rãi, niêm yết công khai các hướng dẫn quy định về đồng phục học sinh, các khoản thu năm học 2023-2024.

 Lễ khai giảng ở các trường học trên địa bàn huyện diễn ra ngắn gọn, trang trọng, tập trung vào những nội dung chính nhưng vẫn bảo đảm tính trang trọng, khoa học, tiết kiệm, tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho học sinh bước vào năm học mới.

Ngay sau lễ khai giảng, các em học sinh đã bắt đầu buổi học đầu tiên của năm học 2023 – 2024./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC