Trung tâm Y tế Khánh Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đọc tin

Sáng ngày 27/02/2024, tại Hội trường Huyện ủy, Trung tâm Y tế Khánh Sơn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/224). Tham dự có đồng chí Cao Minh Vỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và đông đảo các thầy thuốc đã và đang công tác trong ngành Y tế huyện.

Tại buổi họp mặt, bác sĩ Trần Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế đã ôn lại truyền thống của ngành Y. Phát huy sứ mệnh vẻ vang của người thầy thuốc, toàn ngành y tế huyện nhà đã tổ chức các hoạt động thi đua với nhiều nội dung phong phú, hướng về cơ sở, gắn phong trào thi đua với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quy tắc ứng xử; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế…

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Cao Minh Vỹ khẳng định: Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân luôn là một trong những vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm hàng đầu. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, trước tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nhiều loại dịch bệnh mới phát sinh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của Nhân dân nên công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe càng có ý nghĩa và vai trò hết sức quan trọng. Từ đó, đặt ra cho ngành Y tế nhiệm vụ hết sức quan trọng và nặng nề trong xây dựng, phát triển hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; triển khai các dịch vụ y tế hiện đại, đi đôi với phát triển y học cổ truyền; củng cố và phát triển hệ thống y tế dự phòng, chủ động phòng bệnh, không để xảy ra bệnh dịch lớn; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế.

Phó Chủ tịch UBND huyện nhiệt liệt biểu dương sự đóng góp công sức của các tập thể và cá nhân trong ngành Y tế huyện nhà. Mong rằng cán bộ ngành Y tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đặc biệt với nhu cầu và niềm mong mỏi của Nhân dân ngày càng cao, ngành Y tế cần phải xác định đúng đắn chức năng, nhiệm vụ mà mình gánh vác là hướng tới một nền y tế chất lượng cao, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật và điều trị hiệu quả cho người dân. Mỗi tập thể, mỗi cá nhân ngành Y cần phải thường xuyên trau dồi, rèn luyện tốt y đức, giữ vững phẩm chất của người thầy thuốc.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC