16/12/2022 00:00
Lượt xem:
312
Ngày 14/7/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Thông báo số 312/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về phương án sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Trong đó nêu rõ cần tiếp tục đẩy mạnh việc sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý, thực hiện sáp nhập đối với các đơn vị có chức năng, nhiệm vụ tương đồng, trùng lặp; giải thể đối với các đơn vị hoạt động không hiệu quả và không đáp ứng đủ tiêu chí thành lập đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các đơn vị. UBND huyện xây dựng Kế hoạch thực hiện sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc huyện trong giai đoạn 2022-2026 phù hợp với tình hình thực tế của huyện với những nội dung sau:
- Kế hoạch đến năm 2025, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập thuộc huyện Khánh Sơn giảm 01 trường (Sáp nhập Trường Mầm non 1.6 với Trường Mầm non Sơn Ca thành Trường Mầm non 1.6 trên địa bàn thị trấn Tô Hạp), còn 21 trường, chiếm tỷ lệ 4,5% (08 trường mầm non, 05 trường tiểu học, 03 trường tiểu học và THCS, 03 trường THCS và 01 trường PTDT Nội trú).
- Đối với các đơn vị sự nghiệp khác: Giữ nguyên và duy trì Ban Quản lý dịch vụ công ích và Trung tâm bảo trợ xã hội huyện vì phù hợp với chức năng, nhiệm vụ thực tế tại địa phương. Giữ nguyên Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện theo kết luận tại Thông báo số 312/TB-UBND của UBND tỉnh. Phối hợp triển khai thực hiện sáp nhập Trạm Khuyến nông vào Trung tâm Khuyến nông tỉnh trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khi có văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh và Sở chuyên ngành. Giữ nguyên Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng Khánh Sơn theo mức độ tự chủ chi thường xuyên vì đơn vị chưa có đủ các điều kiện chuyển đổi thành công ty cổ phần.
- Về mức độ tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập: Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu tiếp tục đẩy mạnh cơ chế tự chủ theo yêu cầu tại Nghị quyết số 19- NQ/TW và quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập để bảo đảm tính ổn định và phát triển.
Việc triển khai sắp xếp các đơn vị sự nghiệp bảo đảm thực hiện đúng quy định, thẩm quyền, tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo nguyên tắc, có lộ trình thực hiện. Trong quá trình sắp xếp bảo đảm hoạt động thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị không bị gián đoạn, xáo trộn sau sắp xếp. Tập trung huy động, phát huy tiềm năng đội ngũ và cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có./.