HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN, CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN KHÁNH SƠN NĂM 2022

Đọc tin

Sáng ngày 29/12/2022, tại Hội trường UBND huyện, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động năm 2022, công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ huyện Khánh Sơn năm 2022. Tham dự hội nghị Ông Cao Minh Vỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; thành viên BCĐ vận động HMTN huyện; Thường trực Đảng ủy, UBND và Chủ tịch Hội chử thập đỏ các xã, thị trấn; các cá nhân tiêu biểu trong HMTN của huyện năm 2022.

Năm 2022, là năm đầu huyện Khánh Sơn được tỉnh Hội giao chỉ tiêu 300 đơn vị máu. Ban Chỉ đạo huyện đã tổ chức được 02 đợt tuyên truyền, vận động, tiếp nhận máu hiến tình nguyện với gần 1000 lượt người tham gia đăng ký hiến máu, tiếp nhận được 502 đơn vị máu (thể tích 250ml và 350ml) vượt 67% chỉ tiêu kế hoạch được giao cả năm. Trong đó, đợt 1 tổ chức vào ngày 09/4/2022 tiếp nhận được 270 đơn vị máu; đợt 2 tổ chức vào ngày 04/11/2022 tiếp nhận được  232 đơn vị máu.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, để triển khai hiệu quả công tác vận động hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, UBND huyện các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện, thường xuyên rà soát và kiện toàn Ban chỉ đạo khi có thay đổi nhân sự, duy trì hoạt động ban chỉ đạo huyện và các ban chỉ đạo xã, thị trấn để kịp thời phổ biến quán triệt, triển khai các nhiệm vụ chỉ tiêu được giao đúng tiến độ; làm tốt công tác tuyên truyền với độ bao phủ rộng và triển khai thường xuyên liên tục. Nhờ vậy, lực lượng tình nguyện viên hiến máu được duy trì và phát triển.

Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác vận động, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng trong công tác vận động hiến máu năm 2022 và các ý kiến, giải pháp về kế hoạch tổ chức vận động hiến máu tình nguyện năm 2023.

Về công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, trong năm các cấp Hội chữ thập đỏ huyện, xã, thị trấn đã làm tốt công tác tham mưu UBND cùng cấp, triển khai đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ tỉnh; triển khai các phong trào, đợt vận động tài trợ, hỗ trợ các đối tượng thụ hưởng đảm bảo đúng theo quy định của Luật hoạt động Chữ thập đỏ và điều lệ Hội đề ra. Nhiều hoạt động được triển khai trong năm như phong trào “Tết vì người nghèo, ngày vì người nghèo, tháng nhân đạo”; vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tổ chức thăm và tặng 1.870 suất quà cho 1.870 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn, trẻ em khuyết tật, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện…với tổng số tiền trị giá 692 triệu đồng. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 04 con bò cái giống trị giá 74 triệu đồng cho 04 hộ nghèo tại thị trấn Tô Hạp; hỗ trợ sinh kế con giống cho 08 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi đối tượng 3 triệu đồng. Chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã hỗ trợ xây mới 30 căn nhà cho 30 hộ nghèo trên địa bàn huyện. Vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới 01 hồ chứa nước 05 khối trị giá 23 triệu đồng cho các cháu nhà trẻ thôn Xóm Cỏ, xã Sơn Bình dự trữ nước sinh hoạt.

Chương trình ngân hàng bò, chương trình xóa nhà tạm, chương trình điều ước cho em...với tổng giá trị hoạt động đạt 3.244.200.000đ, đã giúp cho gần 300 lượt người khó khăn trên địa bàn huyện.

Bên cạnh những thành tích đạt được, công tác hiến máu tình nguyện, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ còn bôc lộ một số khó khăn, hạn chế. Một số Hội cơ sở chưa kịp thời trong công tác tham mưu, phối hợp; nhân lực tại Hội chữ thập đỏ cấp xã đa số là kiêm nhiệm; công cụ phục vụ công tác tuyên truyền còn nhiều hạn chế, không có kinh phí bố trí cho công tác hội của xã, thị trấn; nguồn vận động từ các nhà hảo tâm ít vì các nhà tài trợ, các doanh nghiệp cũng vừa mới trải qua khó khăn do đại dịch Covid- 19 từ những hạn chế trên đã gây khó khăn cho công tác hiến máu tình nguyện công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ trên địa bàn huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Cao Minh Vỹ - Phó chủ tịch UBND huyện-Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã đạt được trong năm 2022; biểu dương những tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu trên địa bàn huyện. Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; Hội Chữ thập đỏ huyện chủ động phối hợp với Ngành Y tế và các ngành có liên quan triển khai tốt kế hoạch tuyên truyền vận động để mọi người hiểu, tự nguyện đăng ký. Tăng cường công tác vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh lên làm công tác thiện nguyện trên địa bàn huyện Khánh Sơn nhằm kêu gọi thêm nhiều phần quà, công trình, kinh phí để hỗ trợ cho người nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Với thành tích vượt trội đó, tập thể Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện và 02 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng bằng khen; 03 tập thể cá nhân được UBND tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc năm 2022. Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện cũng đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2022./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ, Đài tưởng niệm, Nhà truyền thống huyện nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Đồng chí Nguyễn Quốc Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với thôn A Thi, xã Ba Cụm Bắc
Công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin
UBND huyện Khánh Sơn họp về việc tổ chức “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2023
Huyện Khánh Sơn tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023
Thực hiện khảo sát tài liệu tích đống tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện Khánh Sơn
Huyện Khánh Sơn tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp xuân Quý Mão năm 2023
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN KHÁNH SƠN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “VÌ NGƯỜI NGHÈO – KHÔNG ĐỂ AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU”
HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021-2026 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KỲ HỌP THỨ SÁU
Quyết định v/v Ban hành Quy chế làm việc của UBND huyện Khánh Sơn khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026
Kết quả tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2021 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ MỘT SỐ PHÒNG BAN THUỘC UBND HUYỆN
Lãnh đạo UBND huyện làm việc với thôn Suối Me xã Ba Cụm Nam
Ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với UBND xã Sơn Bình
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC