ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN KHÁNH SƠN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “VÌ NGƯỜI NGHÈO – KHÔNG ĐỂ AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU”

Đọc tin

Nhằm mục đích phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và cộng đồng trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tinh thần chủ động sáng tạo của mỗi cá nhân, tập thể, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi chính sách, chương trình giảm nghèo của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào thi đua vì người nghèo, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, phát huy nội lực vươn lên “thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no” của người dân và cộng đồng, phấn đấu “Vì một Việt Nam không còn người nghèo”. Tổ chức Phong trào thi đua vì người nghèo thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều gắn với mục tiêu phát triển bền vững, bảo đảm mức sống tối thiểu tăng dần và khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người dân. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác giảm nghèo bền vững. Ủy ban nhân dân huyện Khánh Sơn đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn huyện Khánh Sơn giai đoạn 2021-2025.

Nội dung thi đua bao gồm: Thi đua phát huy sáng kiến, đề xuất giải pháp thực hiện mục tiêu giảm nghèo; đồng hành cùng người nghèo để hướng tới trong cộng đồng không ai bị bỏ lại phía sau; huy động các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, hộ gia đình trong và ngoài nước hỗ trợ, giúp đỡ địa phương, cơ sở, cộng đồng và các hộ gia đình nghèo giảm nghèo và thoát nghèo bền vững.

- Các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể huyện, lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tập trung vào các hoạt động nghiên cứu, phát huy sáng kiến trong xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện mục tiêu giảm nghèo. Tiếp tục hoàn thiện chính sách giảm nghèo, chuẩn nghèo đa chiều gắn với mục tiêu phát triển bền vững; hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh phù hợp với người nghèo, nhất là vùng nông thôn, miền núi. Huy động các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài nước có những việc làm thiết thực, tham gia đóng góp công sức trí tuệ, của cải vật chất hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, địa bàn nghèo.

Các xã, thị trấn xây dựng Chương trình kế hoạch, mục tiêu, chỉ tiêu giảm hộ nghèo; triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong thực hiện công tác giảm nghèo. Gắn Phong trào thi đua vì người nghèo với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Các địa phương tập trung thi đua đẩy mạnh thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường kết nối với vùng khó khăn. Quan tâm giải quyết đất sản xuất, đất ở phù hợp, tạo việc làm, bảo đảm các dịch vụ y tế, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường, thông tin và dịch vụ xã hội khác cho người nghèo, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, cộng đồng, xã hội tích cực tham gia phong trào thi đua giảm nghèo bền vững, gắn Phong trào thi đua vì người nghèo với Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Lồng ghép các chương trình mục tiêu, hoạt động của đơn vị mình nhằm tạo sức mạnh tổng hợp cho kế hoạch giảm nghèo bền vững. Tiếp tục triển khai phát động, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hằng năm.

Thôn, Tổ dân phố, cộng đồng thi đua đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và từng bước làm giàu, hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Các hộ gia đình thi đua tham gia lao động, phát triển sản xuất, làm kinh tế, thoát nghèo bền vững và giúp đỡ các cá nhân, hộ gia đình khác phát triển kinh tế, cùng nhau vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no.

Đối tượng thi đua là các cơ quan, đơn vị, ban, ngành; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; các tổ chức kinh tế… có đóng góp vì mục tiêu giảm nghèo của huyện; các tổ chức tôn giáo, hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo.Cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, nông dân và người lao động; cá nhân trong và ngoài huyện, người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có đóng góp vì mục tiêu giảm nghèo của huyện.

Phong trào thi đua vì người nghèo được tổ chức thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Tổ chức sơ kết Phong trào thi đua vào năm 2023. Tổ chức tổng kết Phong trào thi đua vào năm 2025.

Ủy ban nhân dân huyện giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện và tổng hợp hồ sơ đề nghị khen thưởng theo quy định. Giao Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu Ủy ban nhân dân huyện sơ kết, tổng kết tình hình tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025; thẩm định trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện khen thưởng và trình cấp trên khen thưởng đảm bảo đúng quy định.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Đồng chí Nguyễn Quốc Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với thôn A Thi, xã Ba Cụm Bắc
Công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin
UBND huyện Khánh Sơn họp về việc tổ chức “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2023
Huyện Khánh Sơn tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023
Thực hiện khảo sát tài liệu tích đống tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện Khánh Sơn
Huyện Khánh Sơn tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp xuân Quý Mão năm 2023
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN, CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN KHÁNH SƠN NĂM 2022
HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021-2026 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KỲ HỌP THỨ SÁU
Quyết định v/v Ban hành Quy chế làm việc của UBND huyện Khánh Sơn khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026
Kết quả tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2021 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ MỘT SỐ PHÒNG BAN THUỘC UBND HUYỆN
Lãnh đạo UBND huyện làm việc với thôn Suối Me xã Ba Cụm Nam
Ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với UBND xã Sơn Bình
Lãnh đạo UBND huyện làm việc với thôn Hòn Dung xã Sơn Hiệp
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC