HĐND huyện Khánh Sơn tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Đọc tin

Sáng ngày 21/01/2020, HĐND huyện Khánh Sơn khóa VIII đã tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự kỳ họp có ông Mấu Thái Cư - Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, bà Mấu Thị Thị -Phó Bí Thư Huyện ủy, ông Vũ Văn Hưng Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể huyện. Thường trực HĐND và UBND các xã, thị trấn và các vị đại biểu HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự kỳ họp còn có sự tham dự của lãnh đạo các Ban: Văn hóa- Xã hội, Dân tộc và Ban Pháp chế HĐND tỉnh khánh Hòa.

Tại kỳ họp, các đại biểu tham dự kỳ họp đã được nghe báo cáo Tổng kết hoạt động của HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021; Báo cáo công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP nhiệm kỳ 2016 – 2021 của UBND huyện, Thông báo kết quả mặt trận tham gia xây dựng chính quyền nhiệm kỳ 2016 – 2021.

  Theo đó tại báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Thường trực đã báo kết quả cụ thể như sau: trong nhiệm kỳ qua, hoạt động HĐND huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đổi mới về tổ chức, hình thức hoạt động, không ngừng phát huy vai trò của cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức 12 kỳ họp, ban hành 160 Nghị quyết. Chất lượng các kỳ họp HĐND huyện được cải tiến, nâng lên, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương ngày càng có trọng tâm, sát với tình hình thực tế, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của huyện khánh Khánh Sơn...Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức. Vì vậy, chất lượng các cuộc giám sát được nâng lên, kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều kiến nghị được xem xét, giải quyết kịp thời. Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đã tổ chức 44 cuộc giám sát, với trên 284 ý kiến, kiến nghị của đoàn giám sát đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu HĐND, nhiệm kỳ này, đại biểu HĐND huyện đã tổ chức 10 cuộc tiếp xúc cử tri, tỷ lệ ý kiến kiến nghị được giải quyết đạt trên 93%. Đánh giá kết quả thực hiện, ông Mấu Thái Cư- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã khẳng định: Mặc dù, trong thời gian qua, trong bối cảnh xã hội có nhiều diễn biến phức tạp về dịch bệnh và thời tiết nhưng bằng sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện, sự giám sát chặt chẽ của Thường trực HĐND và các ban HĐND huyện đã góp phần đưa đời sống kinh tế -xã hội huyện nhà đạt được những kết quả khích lệ, các chương trình, đề án của tỉnh thực hiện trên địa bàn huyện đều được triển khai đồng bộ và hiệu quả, công tác xây dựng cơ bản được tập trung và tăng cường, công tác văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công được quan tâm, cơ sở sở hạ tầng nông thôn được đầu tư... đã tạo điều kịên phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo được an ninh, chính trị và trật tự xã trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

Bên cạnh việc nghe trình bày các báo cáo kết quả thực hiện chức năng nhiệm vụ của Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND và Thường trực UBMTTQVN huyện thì đại biểu tham dự kỳ họp cũng được nghe đại diện Ban kinh tế -Xã hội HĐND huyện tham luận giải pháp Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và đại diện tổ đại biểu HĐND huyện tại xã Sơn Hiệp đã trình bày tham luận giải pháp nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND huyện. Cũng tại kỳ họp tổng kết, các đại biểu HĐND huyện đã thông qua một số tờ trình và dự thảo nghị quyết quan trọng khác như: nghị quyết miễn nhiệm thành viên UBND huyện và bầu thành viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021, nghị quyết bổ sung danh mục dự án phát sinh mới vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Nhân dịp này, HĐND huyện Khánh Sơn đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động HĐND khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu kết thúc kỳ họp ông Mấu Thái Cư – Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của HĐND huyện, UBND huyện Tòa án Nhân huyện, Viện kiểm sát huyện, đặc biệt là đối với HĐND huện đã phát huy vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân. Để làm tốt chức năng nhiệm vụ của HĐND huyện khóa IX huyện Khánh Sơn nhiệm kỳ 2021-2026, ông cũng đã trình bài một số bài học kinh nghiệm được rút ra trong quá trình thực hiện chức năng, quyền hạn của HĐND trong nhiệm kỳ qua, cụ thể: phải đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của các cấp uỷ Đảng trong công tác của HĐND, chú trọng đối với công tác cán bộ, lựa chọn người có tâm huyết, năng lực, trách nhiệm công việc để là tốt công tác lãnh đạo điều hành định hướng công tác, xây dựng các giải pháp để thực hiện tốt công tác giám sát, công tác tiếp xúc cử tri, công tác tổ chức kỳ họp... đồng thời, ông cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, để đảm bảo cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp tại địa phương được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, ông đã đề nghị Nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia lựa chọn những người có năng lực phẩm chất, có đủ tiêu chuẩn ưu tú, bầu làm người đại biểu đại diện cho quyền lợi của Nhân dân trên địa bàn huyện, giới thiệu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND các trong nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả của HĐND nhiệm kỳ 2021-2026; bên cạnh đó, cũng cần tập trung thực hiện các nghị quyết đã được thông qua tại các kỳ họp, đặc biệt là nghị quyết về kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng-Anh ninh 5 năm giai đoạn 2020-2025, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ trên thì cần tập trung chăm lo cho Nhân dân đầy đủ trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
SỞ GTVT VÀ CÁC ĐƠN VỊ ĐỠ ĐẦU THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO NHÂN DÂN XÃ BA CỤM NAM NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU NĂM 2021
Ngân hàng CSXH tỉnh Khánh Hòa và PGD Ngân hàng CSXH huyện Khánh Sơn thăm, tặng quà Tết các hộ gia đình chính sách
LỄ BÀN GIAO NHÀ SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG THÔN HA NÍT-XÃ SƠN LÂM- KHÁNH SƠN – KHÁNH HÒA
CÁC ĐƠN VỊ ĐỠ ĐẦU THỊ TRẤN TÔ HẠP THĂM-TẶNG QUÀ HỘ NGHÈO ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN-ĐỐI TƯỢNG BẢO TRỢ XÃ HỘI
PHÒNG GD-ĐT HUYỆN KHAI MẠC HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG NĂM HỌC 2020-2021
UBMTTQ VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA GẶP MẶT TẶNG QUÀ GIÀ CÁC LÀNG TIÊU BIỂU, NGƯỜI CÓ UY TÍN HUYỆN KHÁNH SƠN
HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG 90 NGÀY THI ĐUA CAO ĐIỂM CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII, CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2021) VÀ RA QUÂN CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN 2021
UBND huyện tổ chức họp triển khai Đề án đàn đá Khánh Sơn
ÔNG TRẦN MẠNH DŨNG-PHÓ CHỦ TỊCH HĐND TỈNH KHÁNH HÒA THĂM, CHÚC TẾT THỊ TRẤN TÔ HẠP
Huyện Khánh Sơn tổ chức Lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2021
Khối văn hóa, thông tin và thể thao các xã, thị trấn tổng kết công tác thi đua năm 2020
Khánh Sơn đạt được nhiều thành tích nổi bật trong phong trào thi đua Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố năm 2020
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại xã Sơn Trung nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021
PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY THĂM-TẶNG QUÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH, HỘ NGHÈO TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC