Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019

Đọc tin

Sáng ngày 18-9, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019. Dự hội nghị, có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban ngành-đoàn thể huyện; lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Khánh Hòa; Chủ tịch-Phó Chủ tịch UBND các xã-thị trấn; Hiệu trưởng-Chủ tịch công đoàn và các tập thể, cá nhân tiêu biểu các trường trên địa bàn huyện.

         

 Năm học 2017-2018, hệ thống trường lớp và qui mô giáo dục trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, nhất là ở vùng đặc biệt khó khăn như Thành Sơn, Ba cụm Nam; cơ sở vật chất-kỹ thuật, trang thiết bị trường học được tăng cường, đảm bảo công tác dạy, học và các hoạt động khác; 8/8 xã-thị trấn có trường Mầm non, Tiểu học và thực hiện học 2 buổi/ngày và bán trú, đến nay toàn ngành có 4/22 trường đạt chuẩn Quốc gia; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 98%. Công tác kiểm định chất lượng trường học đã được nhận định đúng, chỉ đạo kịp thời và đạt hiệu quả cao, hiện có 10 trường được đánh giá ngoài và 10 trường đều đạt và được công nhận trường đạt chất lượng, tăng 02 trường so với năm học trước. 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo, trong đó 71% đạt trên chuẩn, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục tại địa phương; tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường tiếp tục tăng cao; hạn chế đáng kể tình trạng học sinh lưu ban, bỏ học.

       Năm học 2018-2019 ngành Giáo dục-Đào tạo huyện tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Huyện ủy và Kế hoạch của Sở Giáo dục-Đào tạo về tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số: 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, 05 nhóm giải pháp cơ bản theo Chỉ thị số: 2699 của Bộ Giáo dục-Đào tạo. 

 Dịp này, hội nghị đã trao Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua cho 41 tập thể, 298 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.

                                                                                                Mỹ Lệ

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC