Những kết quả đạt được trong việc thực hiện Quyết định 2653/QĐ-UBND ngày 08/9/2017 của UBND tỉnh Khánh Hòa quý 1 năm 2022 trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Đọc tin

Nhằm thực hiện tốt các nội dung tại Quyết định số 2653/QĐ-UBND ngày 08/9/2017 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc ban hành Quy chế phối hợp, trao đổi thông tin và phát hiện vi phạm trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Trong Quý I/2022, nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với các hoạt động khai thác cát, sỏi trên địa bàn huyện Khánh Sơn cũng như bảo vệ có hiệu quả nguồn tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện; nâng cao trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc UBND các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; thực hiện kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về khoáng sản.

Thông qua các cuộc họp thường kì, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc UBND các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; nghiêm cấm các hoạt động khai thác khoáng sản tại các khu vực cấm khai thác trên địa bàn; thực hiện kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về khoáng sản. UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 472/KH-UBND ngày 18/2/2022 quản lý bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại địa bàn huyện Khánh Sơn. Nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với các hoạt động khai thác cát, sỏi trên địa bàn cũng như bảo vệ có hiệu quả nguồn tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện; nâng cao trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Đồng thời, tập trung chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và cơ quan, đơn vị của huyện đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Khoáng sản và các văn bản dưới luật; chủ động phối hợp, trao đổi thông tin, ngăn chặn và xử lý kịp thời các sai phạm pháp luật về khoáng sản ở trong và ngoài huyện, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Khi phát hiện các hoạt động khai thác khoáng sản cát, sỏi trái phép hoặc khai thác không đúng với giấy phép khai thác mà UBND tỉnh đã cấp thì phải kiên quyết xử lý vi phạm hành chính hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm, hạn chế được tối đa tình trạng khai thác khoáng sản manh mún, nhỏ lẻ gây thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện.

Đồng thời, UBND huyện đều giao phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp giao ban giữa lãnh đạo, bộ phận chuyên môn của Phòng với Cán bộ, công chức địa chính-XD của UBND các xã, thị trấn. Thông qua giao ban thông tin về tình hình quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản nói chung và hoạt động khai thác cát, sỏi trên địa bàn nói riêng; đồng thời trao đổi, giải quyết và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn tồn tại trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường và đặc biệt là lĩnh vực tài nguyên khoáng sản.

  Công tác kiểm tra, xử lý các hoạt động khoáng sản trái phép: UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc, giám sát UBND các xã, thị trấn trong công tác quản lý kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động khoáng sản. Tiếp nhận và tham mưu UBND huyện xử lý đối với các trường hợp vi phạm khai thác khoáng sản trái phép vượt thẩm quyền của cấp xã. Tổng hợp kết quả tình hình quản lý, kiểm tra, xử lý hành vi phạm trong hoạt động khoáng sản trên địa bàn; các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo UBND huyện biết, theo dõi, chỉ đạo. Đồng thời, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo ở địa phương luôn nêu cao vai trò trách nhiệm của mình trong công tác kiểm tra, xử lý kịp thời, dứt điểm các trường hợp vi phạm pháp luật về khoáng sản, kiên quyết không để xảy ra các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép diễn ra trên địa bàn quản lý. Qua đó, góp phần hạn chế tình trạng khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát, sỏi trái phép; nâng cao ý thức trách nhiệm, tính đồng bộ, tính hiệu quả của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản. Đảm bảo sản xuất đời sống của nhân dân, giữ vững an ninh trật tự và sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện./.               

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC