Những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ môi trường quý 2 năm 2022 trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Đọc tin

Trong quý 2 năm 2022, công tác bảo vệ môi trường huyện Khánh Sơn đạt được kết quả như sau:

Về kết quả quan trắc môi trường trên địa bàn huyện đạt được những kết quả sau:

+ Chất lượng môi trường nước mặt tại sông Tô Hạp, Khánh Sơn đạt mức độ 1, đạt mục đích cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện.

+ Chất lượng môi trường không khí đạt quy chuẩn về tiếng ồn QCVN 26:2010/BTNMT; bụi tổng đạt quy chuẩn QCVN 05:2013/BTNMT.

- Chất lượng môi trường nước mặt (sông, suối): Dòng sông Tô  Hạp đạt mức chất lượng môi trường nước mặt tốt, sử dụng tốt cho mục đích cấp nước sinh hoạt.

- Chất lượng môi trường nước dưới đất: Tương đối tốt.

Đồng thời, UBND huyện Khánh Sơn ban hành các văn bản chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn về công tác bảo vệ môi trường như: Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động Ngày Nước thế giới; Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 trên địa bàn huyện; xây dựng Kế hoạch triển khai thc hin nhim v môi trường năm 2022 Hỗ trợ kinh phí thực hiện phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn. Đồng thời, tham mưu UBND huyện góp ý góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 201/2019/NĐCP ngày 27/11/2019 của Chính phủ; phối hợp góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2016/NĐ-CP và Nghị định số 11/2021/NĐ-CP.

Ngoài ra, thực hiện Công văn số 2015/STNMT-CCBVMT ngày 23/5/2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 và tháng hành động vì môi trường năm 2022. Theo đó, Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 năm 2022 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chỉ một Trái đất” (Only One Earth) nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Năm 2022 có ý nghĩa quan trọng với việc Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 được chính thức áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. Đây là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu cao nhất cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững. Để hưởng ứng, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 và tháng hành động vì môi trường năm 2022 UBND huyện xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 và tháng hành động vì môi trường năm 2022 với nội dung sau: Treo băng rôn, pano, áp phích (khuyến khích từ các vật liệu có tính thân thiện môi trường) tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan làm việc và các địa điểm phù hợp; Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của đơn vị, tổ chức các hoạt động cộng đồng như: Mittinh hưởng ứng, ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc không sử dụng túi nilon khó phân huỷ và các sản phẩm nhựa dùng một lần; sản xuất, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường; Tổ chức khởi công, xây dựng và bàn giao các công trình phục vụ công tác bảo vệ môi trường, phục vụ lợi ích của cộng đồng và các hoạt động phát triển theo hướng bền vững (nếu có); Tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Phát hiện, biểu dương và khen thưởng những tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp có đóng góp hiệu quả, thiết thực trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, sản xuất tiêu dùng bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

  Từ đó, UBND huyện Khánh Sơn đã xác định, nhiệm vụ trọng tâm trong quý 3 năm 2022 để nhằm tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường, phổ biến chính sách, chủ trương, pháp luật và các thông tin về môi trường và phát triển bền vững trong tầng lớp nhân dân. Xây dựng các chương trình về công tác bảo vệ môi trường cần được phổ biến rộng rãi đến các cơ quan, ban, ngành đoàn thể và đặc biệt là sự kết hợp thống nhất của UBND các xã, thị trấn và toàn thể nhân dân trong huyện để tổ chức thực hiện, lồng ghép với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm. Đồng thời ,tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, áp dụng các chế tài cần thiết để xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ môi trường. Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư về bảo vệ môi trường gắn với hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững, hỗ trợ các dự án, các kế hoạch, hoạt động bảo vệ môi trường ở địa phương./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC