Ủy ban nhân dân huyện Khánh Sơn tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Trung tâm Dịch vụ - Thương mại

Đọc tin

Trung tâm Dịch vụ - Thương mại huyện Khánh Sơn được UBND tỉnh quyết định thành lập vào ngày 18/12/2008 theo Quyết định số 3100/2008/QĐ-UBND Đến ngày 01/4/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tiếp tục ban hành Quyết định số 802/QĐ-UBND kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Dịch vụ - Thương mại Khánh Sơn.

Theo đó Trung tâm Dịch vụ - Thương mại huyện Khánh Sơn thực hiện các chức năng, nhiệm vụ: Dự trữ một số hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ công tác phòng chống lụt bão, các ngày lễ, tết và cung ứng các mặt hàng tiêu dùng nhằm bảo đảm ổn định thị trường theo chỉ đạo của UBND huyện; Thu mua và tiêu thụ các mặt hàng nông sản trên địa bàn huyện. Mua và cấp phát gạo cứu đói trong những trường hợp đột xuất theo chủ trương của tỉnh và huyện; Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo sự phân công của UBND huyện; Kinh doanh các mặt hàng, thiết bị phục vụ sản xuất, tiêu dùng của Nhân dân địa phương và khách du lịch.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, hoạt động của Trung tâm Dịch vụ-Thương mại phần nào đảm bảo việc bình ổn giá cả thị trường vào dịp tết nguyên đán hàng năm, thu mua các loại hàng hóa nông sản cho bà con tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân tăng thu nhập, giảm chi phí, hạn chế được phần nào tình trạng tư thương nâng, ép giá.

Tuy nhiên, với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Khánh Sơn, hiện nay tại các xã, thị trấn hệ thống các cửa hàng tư nhân ngày càng phát triển, việc cạnh tranh về giá cả giữa các cửa hàng tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân lựa chọn hàng hóa. Đối với việc thu mua nông sản từ nguồn vốn tạm ứng của Tỉnh là quá ít, chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ các loại nông sản trên địa bàn huyện, nên chưa đem lại hiệu quả. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm không thực hiện vì không có nguồn vốn, cũng như không kêu gọi được nhà đầu tư.

Vì vậy, việc giải thể Trung tâm Dịch vụ-Thương mại Khánh Sơn là hết sức cần thiết, nhằm tinh giảm bộ máy, tránh lãng phí cho Ngân sách Nhà nước. UBND huyện Khánh Sơn đã xây dựng Đề án số 1046/ĐA-UBND ngày 09/12/2020 về việc giải thể Trung tâm Dịch vụ - Thương mại huyện Khánh Sơn và được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt tại Quyết định số 167/QĐ-UBND ngày 18/01/2021. Trung tâm Dịch vụ - Thương mại Khánh Sơn được giải thể kể từ ngày 01/02/2021.

Ngày 28/01/2021, UBND huyện Khánh Sơn đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Trung tâm Dịch vụ - Thương mại huyện Khánh Sơn và công bố các quyết định điều động nhân sự của Trung tâm Dịch vụ - Thương mại. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính – Kế hoạch,Văn phòng HĐND&UBND huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Tại Hội nghị, các công chức, viên chức của Trung tâm Dịch vụ - Thương mại được điều động đến công tác các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn huyện đều chấp hành quyết định điều động của Chủ tịch UBND huyện và sẽ cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trên cương vị mới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Đông – Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ - Thương mại khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ huyện, thu hồi con dấu, thực hiện các thủ tục quyết toán kinh phí, thanh lý tài sản, trang thiết bị và các tài sản khác theo đúng quy định của pháp luật. Các công chức, viên chức được điều động đến các cơ quan, đơn vị khác tiếp tục an tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
UBMTTQ VIỆT NAM HUYỆN KHÁNH SƠN HỘI NGHỊ HIỆP THƯƠNG LẦN THỨ NHẤT BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND HUYỆN KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021-2026
Huyện ủy Khánh Sơn tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên Lãnh đạo huyện qua các thời kỳ hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện
Kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch năm 2021 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC CUỘC HỌP THƯỜNG KỲ THÁNG 01 NĂM 2021
Huyện ủy Khánh Sơn trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3.2 cho 08 đảng viên
Đảm bảo ATTP trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021
Khánh Sơn: Họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội thể dục thể thao các cấp huyện Khánh Sơn lần thứ VI năm 2021
Ủy ban Dân tộc và Ngân hàng Vietcombank trao tặng quà trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Tân Sửu 2021
SỞ GTVT VÀ CÁC ĐƠN VỊ ĐỠ ĐẦU THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO NHÂN DÂN XÃ BA CỤM NAM NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU NĂM 2021
Ngân hàng CSXH tỉnh Khánh Hòa và PGD Ngân hàng CSXH huyện Khánh Sơn thăm, tặng quà Tết các hộ gia đình chính sách
LỄ BÀN GIAO NHÀ SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG THÔN HA NÍT-XÃ SƠN LÂM- KHÁNH SƠN – KHÁNH HÒA
CÁC ĐƠN VỊ ĐỠ ĐẦU THỊ TRẤN TÔ HẠP THĂM-TẶNG QUÀ HỘ NGHÈO ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN-ĐỐI TƯỢNG BẢO TRỢ XÃ HỘI
PHÒNG GD-ĐT HUYỆN KHAI MẠC HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG NĂM HỌC 2020-2021
UBMTTQ VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA GẶP MẶT TẶNG QUÀ GIÀ CÁC LÀNG TIÊU BIỂU, NGƯỜI CÓ UY TÍN HUYỆN KHÁNH SƠN
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC