Tăng cường công tác kiểm tra về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Khánh Sơn năm 2019

Đọc tin

Nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 947/QĐ-UBND ngày 26/8/2019 của UBND huyện Khánh Sơn về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Khánh Sơn. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của UBND xã và kiểm tra thực địa công tác bảo vệ môi trường của các tổ chức, hộ gia đình chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ và các hoạt động khác có tác động ảnh hưởng đến môi trường. Sau khi hoàn thành công tác kiểm tra thực địa. Kết quả kiểm tra tại các cơ sở trên đại bàn huyện như sau:

Đoàn đã đi kiểm tra các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện số hộ chăn nuôi heo với số lượng 10 con/đàn trở lên còn khoảng 12 hộ, trong đó có 8 hộ gia đình thực hiện tốt quy định của Luật Bảo vệ môi trường có đầy đủ hệ thống thu gom và xử lý phân chuồng. Còn lại 04 hộ xả chất thải chăn nuôi ra vườn, rẫy sau nhà. Đoàn kiểm tra đã phối hợp UBND các xã và thị trấn lập biên bản, nhắc nhở. Các hộ đều cam kết khắc phục và không tái diễn việc xả thải chất thải chăn nuôi chưa xử lý ra môi trường.

Hộ gia đình chăn nuôi heo tại xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa

- Các Khu chợ Dân sinh trên địa bàn huyện; Trạm Y tế các xã và thị trấn Tô Hạp; Các trường học; Các quán kinh doanh nước giải khát : Rác thải được thu gom hàng ngày, rác thải sinh hoạt và rác thải Y tế được thu riêng và phân loại theo quy định của Bộ Y tế. Rác thải sinh hoạt thông thường được chứa vào túi màu xanh, rác thải y tế (rác thải nguy hại) được chứa vào túi màu vàng. Rác thải sinh hoạt thông thường, không nguy hại được thu gom và tập kết vào vào thùng rác và được xe chở rác của xã vận chuyển tập kết xử lý tại bãi rác đúng theo quy định. Rác thải y tế chủ yếu là bông băng gạc, số lượng không nhiều, được tập trung lại và được đưa về Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn để xử lý theo phương pháp đốt. Nước thải các trường học đều có hệ thống hầm rút thu nước thải. Nhà vệ sinh được dọn dẹp sạch sẽ, khô ráo. Chất thải từ quán chủ yếu xác cafe vỏ hộp sữa, bao bì với số lượng không nhiều. Các hộ đều có ý thức trong công tác bảo vệ môi trường, thu gom rác thải và tập kết đúng nơi quy định. Hàng ngày chủ quán đều thu gom rác và tập kết vào thùng rác và được xe chở rác của xã vận chuyển tập kết xử lý tại bãi rác đúng theo quy định.

- Các cơ sở đã đăng ký cam kết bảo vệ môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường và đề án bảo vệ môi trường đơn giản: Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra 03 trạm kinh doanh xăng dầu, Nhà máy nước thị trấn Tô Hạp, 04 cơ sở kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Hiện các cơ sở thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường theo nội dung đã xây dựng trong bản đề án. Các cơ sở đều phân loại rác thải phát sinh hàng ngày, rác thải sinh hoạt và bao bì thông thường được thu gom và tập kết vào thùng chứa rác của xã.

Từ đó, để tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Khánh Sơn, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường cho nhân dân hiểu và thực hiện; thường xuyên chi đạo công chức chuyên môn kiểm tra theo định kỳ, phát hiện, lập biên bản vi phạm và xử lý kịp thời các đối tượng vi phạm gây ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã. Chỉ đạo, đôn đốc Ban quản lý chợ tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phát dọn cỏ dại mọc xung quanh chợ, tuyên truyền các hộ kinh doanh trong chợ có ý thức giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi xung quanh khu vực buôn bán. Đồng thời, tái kiểm tra lần 2 đối với các trường hợp vi chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong chăn nuôi nêu trên, hộ nào cố tình dây dưa kéo dài không chấp hành thời gian mà Đoàn kiểm tra cho phép để khắc phục và các quy định của pháp luật về việc bảo vệ môi trường trong chăn nuôi thì lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Chủ tịch UBND huyện dự lế khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học và THCS Ba Cụm Nam
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững 6 tháng đầu năm 2019 tại huyện Khánh Sơn,
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với xã Sơn Trung
KHÁNH SƠN TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020
Hội Liên hiệp phụ nữ xã Sơn Trung tổ chức tuyên truyền kiến thức sức khỏe sinh sản, dân số kế hoạch hóa gia đình
Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bế giảng Lớp sơ cấp lý luận chính trị năm 2019
Hội LHPN tỉnh Khánh Hoà kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của Hội LHPN xã Sơn Bình
PHỤ NỮ THỊ TRẤN TÔ HẠP PHÁTĐỘNG PHONG TRÀO “CHỐNG RÁC THẢI NHỰA”
ÔNG LÊ XUÂN THÂN-PHÓ CHỦ TỊCH HĐND TỈNH KHÁNH HÒA LÀM VIỆC VỚI XÃ BA CỤM BẮC
Thực hiện Kế hoạch số 86/KH-HĐND ngày 05/8/2019, trong bắt đầu từ ngày 20/8/2019, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện đã tổ chức giám sát Chuyên đề việc thực hiện pháp luật về xây dựng, ban hành văn bản quản lý nhà nước năm 2018 tại UBND các xã
Hội thi Ẩm thực Khánh Sơn
Hội LHPN Thành phố Nha Trang: trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo Khánh Sơn
ĐOÀN CÔNG TÁC SỞ NÔNG NGHIỆP-PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH KHÁNH HÒA LÀM VIỆC UBND HUYỆN
Bảng niêm yết giá các mặt hàng nông sản của Ban Tổ chức Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ I năm 2019
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC