UBND HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 10 NĂM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2011-2020 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2021-2030

Đọc tin

Sáng ngày 22/9/2020, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính huyện Khánh Sơn giai đoạn 2011-2020 và xây dựng Chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030. Đồng chí Nguyễn Văn Nhuận- Trưởng ban chỉ đạo CCHC huyện – Chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hằng - Phó Trưởng phòng Cải cách hành chính - Sở Nội vụ và Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và công chức phụ trách công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hợp - Trưởng phòng Nội vụ thông qua báo cáo tổng kết chương trình tổng thể CCHC huyện Khánh Sơn giai đoạn 2011-2020 và xây dựng Chương trình CCHC giai đoạn 2021-2030.Trong 10 năm qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND&UBND huyện, công tác CCHC của huyện đã tiến hành đồng bộ, đạt được những kết quả tích cực như:

- Về công tác cải cách thể chế: Thường xuyên kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL do HĐND&UBND huyện ban hành. Kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ những văn bản ban hành sai thẩm quyền. Các văn bản QPPL của huyện đều được xây dựng, soạn thảo, ban hành theo trình tự, thủ tục quy định. Thưc hiện tốt công tác theo dõi thi hành pháp luật.

- Về cải cách thủ tục hành chính: Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thực hiện theo đúng quy định từ việc tiếp nhận, cập nhật và chuyển xử lý trên hệ thống phần mềm. Từ  năm 2014 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã giải quyết 6.500 hồ sơ cho người dân và tổ chức với tỷ lệ giải quyết đúng hạn và sớm hạn tăng dần qua các năm, tỷ lệ giải quyết giải quyết trễ hạn giảm dần qua các năm. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ, TTHC đúng hạn và sớm hạn tăng cho thấy hoạt động mô hình một cửa, một cửa liên thông ngày càng đi vào nề nếp và hiệu quả góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Riêng đối với các hồ sơ, TTHC giải quyết trễ hạn đều có văn bản xin lỗi, nêu rõ lý do trễ hạn và thời gian trả kết quả lần sau.

- Về cải cách tổ chức bộ máy: Kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn huyện theo đúng quy định; sáp nhập, chuyển đổi mô hình hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị; thực hiện nghiêm túc quy định về bổ nhiệm cấp phó, quản lý và sử dụng biên chế; thực hiện nghiêm túc việc tinh giản biên chế...

- Về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức: Triển khai và thực hiện các nội dung về cải cách chế độ công vụ, công chức. Công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ của vị trí việc làm. Công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC được chú trọng, hằng năm UBND huyện đã ban hành và triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng. Chất lượng đội ngũ CBCCVC trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

- Cải cách tài chính công: Đã triển khai các biện pháp quản lý ngân sách; Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính tại cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp có kết quả tốt, phát huy hiệu quả; Thực hiện công khai minh bạch tài chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

- Về hiện đại hóa hành chính: Triển khai, ứng dụng có hiệu quả các phần mềm dùng chung của tỉnh: phần mềm quản lý và điều hành  văn bản E-Office, phần mềm một cửa điện tử, phần mềm quản lý CBCC… Thực hiện quy định chung của tỉnh về gửi và nhận văn bản điện tử. Đến nay, 100% văn bản được số hóa và quản lý trên E-Office, 90% văn bản đi được số hóa và quản lý trên E-Office, 100% văn bản đến được lãnh đạo xét duyệt và chỉ đạo trên E-Office, 95% văn bản đi được lãnh đạo xét duyệt và chỉ đạo trên E-Office, 100% được ký số đảm bảo giá trị pháp lý.Triển khai có hiệu quả phần mềm Một cửa điện tử (Onegate) trong tiếp nhận, xử lý và trả kết quả. Đã giúp việc luân chuyển, xử lý hồ sơ công việc được thuận tiện, theo dõi kết quả giải quyết hồ sơ được thực hiện công khai, minh bạch, giảm thiểu hồ sơ trễ hạn. Từ năm 2017 đến nay, hàng năm UBND huyện xây dựng Kế hoạch áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng  theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 triển khai đến 13 cơ quan chuyên môn nằm trong 1 hệ thống đã được xây dựng và áp dụng toàn bộ TTHC theo TCVN ISO 9001:2008 trên tất cả các lĩnh vực đã có 294 thủ tục được áp dụng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC của huyện. Cụ thể, cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa và trả kết quả đã được đầu tư nhưng vẫn chưa đáp ứng trong thời kỳ hiện đại hóa nền hành chính; Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 phát sinh còn thấp so với số lượng TTHC đã được công bố; Việc tự chủ về tài chính  để thực hiện tăng thu nhập hàng năm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập đạt tỷ lệ thấp vì kinh phí cấp đầu năm chưa đáp ứng được nhu cầu hoạt động của các đơn vị; Chưa xây dựng được Trang thông tin điện tử đối với cấp xã vì chưa đầu tư về kỹ thuật để quản lý Trang thông tin; Việc triển khai, áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001- 2008 chưa được thực hiện tại các đơn vị sự nghiệp công lập; Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích thấp.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá về chỉ số CCHC giai đoạn 2011- 2020 của huyện và chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của UBND huyện qua các năm. Đề xuất các nhiêm vụ CCHC trong giai đoạn 2021-2030.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020.

Kết luận Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn có thành tích tốt trong công tác CCHC, đã quyết liệt và nỗ lực triển khai, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2011-2020. Chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, để các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh, triển khai và thực hiện hiệu quả công tác CCHC giai đoạn 2021-2030. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; Thường xuyên kiểm tra, giám sát, kiểm tra đột xuất công tác CCHC qua đó nêu cao tinh thần tự giác ở các đơn vị nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước; đáp ứng yêu cầu công việc và nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
KIỂM TRA ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG DỊP TẾT TRUNG THU NĂM 2020
TỈNH ĐOÀN-HỘI LHTN VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA PHỐI HỢP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ HẠNH PHÚC TRẺ THƠ” TRƯỜNG TH-THCS BA CỤM BẮC
UBND huyện Khánh Sơn tổ chức gặp mặt người có uy tín tên địa bàn huyện
Ban chỉ đạo 24 huyện Khánh Sơn tổ chức Hội nghị Kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
SỬ DỤNG HIỆU QUẢ VỐN GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM
LỄ CÔNG NHẬN CÂY DI SẢN VIỆT NAM CHO 02 CÂY DẦU TẠI XÃ THÀNH SƠN, HUYỆN KHÁNH SƠN, KHÁNH HÒA
Thường trực HĐND huyện Khánh Sơn khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2020 tổ chức họp phiên họp thường kỳ tháng 9/2020
Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG huyện Khánh Sơn tổ chức giao ban Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới quý III năm 2020
Lãnh đạo UBND huyện làm việc với thôn Hòn Dung xã Sơn Hiệp
HỘI BẢO TỒN LAN RỪNG VIỆT NAM PHỐI HỢP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG” TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KHÁNH SƠN
Tổ chức quán triệt Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Khánh Sơn tại các Chi, Đảng ủy cơ sở
Công bố Quyết định phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn nhiệm kỳ 2016 - 2021
Xã Sơn Bình: thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020
Chủ tịch UBND huyện dự lế khai giảng năm học mới tại Trường THCS Sơn Bình
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC