KỲ HỌP THỨ HAI HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN KHÁNH SƠN KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021-2026

Đọc tin

Sáng ngày 27/7/221, Hội đồng nhân dân huyện Khánh Sơn khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 2 để báo cáo đánh giá tình hình hoạt động của HĐND huyện 6 tháng đầu năm 2021 và thảo luận đánh giá  tình hình phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh và công tác đầu tư công 6 tháng đầu năm 2021 và đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Khai mạc kỳ họp, Ông Mấu Thái Cư, TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện nêu rõ, kỳ họp lần thứ 2, HĐND huyện khóa IX được tiến hành trong bối cảnh, toàn Đảng bộ và Nhân dân địa phương đang nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành để làm mọi biện pháp nhằm ngăn chặn không để phát sinh, lây lan dịch bệnh Covid-19 trong Nhân dân, đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn cùng với Nhân dân tiêu thụ nông sản khi mùa thu hoạch đã đến gần. Đây là một nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi trách nhiệm lớn của đại biểu HĐND huyện, HĐND xã phải nỗ lực hết mình để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt ngay sau kỳ họp này.

Qua báo cáo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2021, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND huyện dã tổ chức thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ quyền hạn của mình trong hoạt động  giám sát về các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hôi, Quốc phòng- An ninh ở địa phương. Bên cạnh đó, HĐND huyện đã phối hợp tốt với các ngành liên quan tổ chức triển khai đạt kết quả tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.

Tại kỳ họp các đại biểu đã đánh giá cao kết quả đạt được về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2021, trong đó, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn nhân dân chăm sóc tốt các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao ở địa phương, đặc biệt là diện tích sầu riêng, bưởi da xanh, măng cụt...ước sản lượng cây ăn quả năm 2021 trên toàn huyện đạt khoảng 7.100 tấn (Sầu riêng 6.240 tấn, Măng cụt 30 tấn, Mít 20 tấn, Bưởi da xanh 60 tấn, Chuối 700 tấn, chôm chôm 30 tấn, Quýt 20 tấn. Hiện nay, Huyện đang phối hợp, liên hệ các công ty để tìm đầu ra cho nông sản của nhân dân địa phương. Về diện tích gieo trồng: toàn huyện đạt 4.243 ha, đạt 86,65% KH, trong đó chủ yếu là cây lâu năm đạt 3.490 ha, đạt 97% KH, tăng 4% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất CN-TTCN (giá so sánh 2010) trong 6 tháng đầu năm 2021 là 21.168 triệu đồng đạt 43,2% KH, tăng 4,2% so cùng kỳ. Tổng thu NSNN trên địa bàn huyện trong 6 tháng là 11.277/16.340 triệu đồng, đạt 69% so với Kế hoạch của UBND tỉnh và HĐND huyện giao và bằng 132,8% so với cùng kỳ năm 2020. Lĩnh vực về văn hóa xã hội luôn được huyện quan tâm đúng mức, chi trả kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng và gia đình chính sách, đời sống nhân dân địa phương tiếp tục được nâng cao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không phát sinh những vấn đề phức tạp.

Bế mạc kỳ họp, ông Mấu Thái Cư, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đã đề ra từ đầu năm nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch và dãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong điều kiện phù hợp với địa phương mình, không để công việc ứ đọng, dồn toa vào dịp cuối năm. Trong đó, tập trung triển khai kịp thời Nghị quyết 68 của chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra với phương châm “không dể ai bị bỏ lại phía sau” nhưng phải đảm bảo đúng người, đúng đối tượng và thật sự khó khăn. Tập trung chỉ đạo, điều hành phải quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2021 đề ra, nhất là nhiệm vụ thu, chi Ngân sách; đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đưa vào sử dụng các công trình gắn với giải ngân vốn đầu tư công theo đúng tiến độ. Tăng cường công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các đơn thư kiến nghị không để tồn đọng, đồng thời giải quyết tốt các thủ tục hành chính để nâng cao hơn nữa sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân đối với cơ quan nhà nước; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên lĩnh vực đất đai, quản lý bảo vệ rừng, khai thác, vận chuyển khoáng sản…góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Đối với các đại biểu HĐND huyện, HĐND xã phải tăng cường đi cơ sở, sâu sát từng hộ gia đình, tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2025, đồng thời, nắm rõ thông tin, tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri huyện nhà, kiến nghị đến các cơ quan, đơn vị kịp thời giải quyết, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự tín nhiệm của Nhân dân đối với người đại biểu trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện kêu gọi các đại biểu, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân địa phương  chung tay, đồng lòng ủng hộ về tinh thần và vật chất để đóng góp nguồn lực cùng với huyện, với tỉnh và cả nước hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 hiện nay./.

                                                                                                          Chính Nghĩa- VP

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY TỔ CHỨC HỘI THẢO GÓP Ý VỀ THÀNH TÍCH DU KÍCH NĂM A CHO ĐỀ NGHỊ TRUY TẶNG DANH HIỆU ANH HÙNG LLVTND
Ban cứu trợ Huyện Khánh Sơn hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Một số hoạt động của đồng chí Nguyễn Hải Ninh- Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tại huyện Khánh Sơn
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn tổ chức gian hàng 0 đồng
BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Lãnh đạo UBND huyện khảo sát công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung và phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Khối Thi đua Nội chính huyện Khánh Sơn tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ người nghèo vượt qua đại dịch Covid 19
NHÂN DÂN XÃ THÀNH SƠN HƯỞNG ỨNG THƯ KÊU GỌI CỦA CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN KHÁNH SƠN ỦNG HỘ NHÂN DÂN TRONG VÙNG DỊCH XÃ NINH QUANG, NINH HÒA
SƠ KẾT CÔNG TÁC QUỐC PHÒNG QUÂN SỰ ĐỊA PHƯƠNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2021
Lãnh đạo huyện Khánh Sơn thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện
Khánh Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân, doanh nghiệp về tiêu thụ nông sản
Phụ nữ Khánh Sơn chung tay ủng hộ nông sản để san sẻ khó khăn với người dân vùng dịch
Khánh Sơn tăng cường nhân lực tại chốt kiểm soát dịch Covid- đỉnh đèo
Hội LHPN huyện thăm tặng quà lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC