Khánh Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân, doanh nghiệp về tiêu thụ nông sản

Đọc tin

Sáng ngày 21/7/2021, UBND huyện Khánh Sơn tổ chức hội nghị đối thoại với người dân về những khó khăn, vướng mắc khi tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp.

Hội nghị có sự tham dự của Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, đại diện các Hợp tác xã, tổ hợp tác và các hộ dân có diện tích trồng cây ăn quả lớn trên địa bàn huyện và một số doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, dự kiến tổng sản lượng thu hoạch các loại cây ăn quả vào cuối tháng 7/2021 đến đầu tháng 8/2021 đạt trên 7.100 tấn. Trong đó sản lượng Sầu riêng 6.240 tấn, Măng cụt 30 tấn, Mít 20 tấn, Bưởi da xanh 60 tấn, Chuối 700 tấn, chôm chôm 30 tấn, Quýt 20 tấn. Giá thu mua các loại nông sản trái cây trên địa bàn huyện hiện nay như sau: Sầu riêng Ri6: 35.000đ/kg; Sầu riêng Moonthong 45.000đ/kg; Bưởi 15.000đ/kg; Chôm chôm 20.000đ/kg; Măng cụt 45.000đ/kg; Quýt 15.000đ/kg; chuối 4.000đ/kg.

Tuy nhiên do ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19, nên hiện nay hoạt động giao thương, thu mua nông sản có phần hạn chế, nên sức thu mua, tiêu thụ nông sản sụt giảm, giá cả đang có xu hướng giảm theo, gây khó khăn cho việc tiêu thụ nông sản, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống bà con nông dân trên địa bàn huyện. Đặc biệt, quả Sầu riêng đã đến chính vụ thu hoạch, nếu không thu hái kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, gây thiệt hại cho người dân.

Các câu hỏi của bà con nông dân tập trung vào các vấn đề như: đơn vị thu mua; giá nông sản và vận chuyển nông sản trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Theo ông Nguyễn Văn Nhuận – Chủ tịch UBND huyện, huyện Khánh Sơn đã chủ động phương án, đề ra các biện pháp, kiến nghị tỉnh hỗ trợ giúp nông dân địa phương tiêu sầu riêng trong vụ mùa năm nay. Tuyên truyền, vận động các siêu thị, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh hỗ trợ tiêu thụ sầu riêng Khánh Sơn. Bên cạnh đó, trong điều kiện này, UBND huyện tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trái cây trong và ngoài tỉnh tham gia liên kết với các hợp tác xã, tổ hợp tác và các nhà vườn trên địa bàn để tiêu thụ nông sản cho người dân

Kết luận Hội nghị, ông Nhuận yêu cầu: trước mắt, huyện khuyến cáo các nhà vườn trồng sầu riêng sớm chốt giá bán, làm hợp đồng tiêu thụ với người thu mua để sớm tiêu thụ nông sản; chủ động liên hệ với các thương lái đã thu mua những năm trước đây để tìm kiếm đầu ra. Tuy nhiên việc mua bán phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và theo chỉ đạo của UBND tỉnh để đảm bảo an toàn dịch bệnh; chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho các thương lái trong tỉnh (đã có cam kết thu mua tại địa chỉ cụ thể) đến thu mua nông sản và đi về trong ngày. Các thương lái ngoài tỉnh (đã có cam kết thu mua tại địa chỉ cụ thể) phải có giấy xét nghiệm với SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ; chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn người dân điều kiện đăng ký tham gia “luồng xanh” giao thông quốc gia để lưu thông hàng hóa thuận lợi hơn.  

Đối với kiến nghị của doanh nghiệp về đưa đội ngũ công nhân có kinh nghiệm thu hoạch sầu riêng tại các tỉnh miền Nam đến thu hái sầu riêng, UBND huyện ghi nhận và sẽ xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Nếu dịch bệnh được kiểm soát, UBND huyện Khánh Sơn sẽ tổ chức Phiên chợ nông sản Khánh Sơn trong tháng 8 tới nhằm giúp nông dân giới thiệu các loại trái cây chất lượng cao; kết nối để đưa sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, góp phần giúp các nhà vườn tiêu thụ nông sản./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Lãnh đạo UBND huyện khảo sát công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung và phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Khối Thi đua Nội chính huyện Khánh Sơn tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ người nghèo vượt qua đại dịch Covid 19
KỲ HỌP THỨ HAI HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN KHÁNH SƠN KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021-2026
NHÂN DÂN XÃ THÀNH SƠN HƯỞNG ỨNG THƯ KÊU GỌI CỦA CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN KHÁNH SƠN ỦNG HỘ NHÂN DÂN TRONG VÙNG DỊCH XÃ NINH QUANG, NINH HÒA
SƠ KẾT CÔNG TÁC QUỐC PHÒNG QUÂN SỰ ĐỊA PHƯƠNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2021
Lãnh đạo huyện Khánh Sơn thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện
Phụ nữ Khánh Sơn chung tay ủng hộ nông sản để san sẻ khó khăn với người dân vùng dịch
Khánh Sơn tăng cường nhân lực tại chốt kiểm soát dịch Covid- đỉnh đèo
Hội LHPN huyện thăm tặng quà lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện
Ban Pháp chế HĐND huyện Khánh Sơn tổ chức thẩm tra nội dung chuẩn bị trình kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa IX
Khánh Sơn họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch ở người cấp huyện
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Lâm thành lập mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” thu gom rác thải nhựa
Xã Sơn Hiệp sơ kết công tác Dân số Kế hoạch hóa gia đình 6 tháng đầu năm 2021
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC