Khánh Sơn họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch ở người cấp huyện

Đọc tin

Sáng ngày 03/7/2021, ông Cao Minh Vỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn đã chủ trì buổi họp khẩn của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch ở người huyện; tham dự cuộc họp có có thành viên ban chỉ đạo và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Theo báo cáo của ngành y tế thì đến thời điểm hiện tại, huyện Khánh Sơn chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công tác chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch vẫn được các cấp, các ngành địa phương nghiêm túc triển khai; nhất là đối việc rà soát, truy vết các đối tượng nghi tiếp xúc với các ca bệnh covid -19; qua rà soát, truy vết, trên địa bàn huyện Khánh Sơn có 01 người f1 và 389 người f2. Hiện tại, trường hợp f1 đã được đưa đi cách ly tập trung và các trường hợp f2 thực hiện cách ly tại nhà và có sự theo dõi của cán bộ y tế.

Tại cuộc họp bên cạnh báo cáo tình hình, công tác phòng, chống dịch, các thành viên dự họp cũng nêu ra các khó khăn hiện nay trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương như: công tác theo dõi, quản lý các đối tượng tại khu nội trú các các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện, kinh phí hỗ trợ các thành viên tổ covid-19 cộng đồng...các thành viên dự họp cũng đã đề xuất các biện pháp khắc phục những khó khăn trên.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, ông Cao Minh Vỹ Phó Chủ tịch UBND huyện - chủ trì cuộc họp đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị; các ban ngành, đoàn thể; UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất mất cảnh giác; huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp, phát huy hiệu quả vai trò tổ Covid cộng đồng vào cuộc khẩn trương, thần tốc khoanh vùng truy vết, xét nghiệm và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Kiên quyết thực hiện nguyên tắc phòng chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, cùng với việc làm tốt công tác điều trị với phương châm “4 tại chỗ”; Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dễ bị lây nhiễm virus như: karaoke, quán Internet…hạn chế các hoạt động tập trung đông người. Đối với các sự kiện bắt buộc phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải đảm bảo đầy đủ các quy định của cơ quan y tế trên địa bàn, lễ hiếu, hỉ, các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng phải được các cơ quan  y tế giám sát chặt chẽ và phải hạn chế tổ chức ăn uống. Vận động cán bộ công chức, công dân không rời khỏi địa phương nếu không thật sự cần thiết; đồng thời khai báo y tế khi trở lại địa phương; có biện pháp xử lý đối với các bộ, công chức không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu thật sự không thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quyết định 2686/QĐ-BCĐQG  ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 theo mức độ “Nguy cơ”. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp quốc gia, UBND huyện cũng yêu cầu trường THPT Khánh Sơn có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa có biện pháp thay thế đối với 09 giáo viên được phân công công tác coi thi tốt nghiệp tại kỳ thi trung học phổ quốc gia năm học 2020-2021 vì hiện nay 09 giáo viên này đang là f2 của ca f0 tại tỉnh Phú Yên./.

Trần Thị Hạnh

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
SƠ KẾT CÔNG TÁC QUỐC PHÒNG QUÂN SỰ ĐỊA PHƯƠNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2021
Lãnh đạo huyện Khánh Sơn thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện
Khánh Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân, doanh nghiệp về tiêu thụ nông sản
Phụ nữ Khánh Sơn chung tay ủng hộ nông sản để san sẻ khó khăn với người dân vùng dịch
Khánh Sơn tăng cường nhân lực tại chốt kiểm soát dịch Covid- đỉnh đèo
Hội LHPN huyện thăm tặng quà lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện
Ban Pháp chế HĐND huyện Khánh Sơn tổ chức thẩm tra nội dung chuẩn bị trình kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa IX
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Lâm thành lập mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” thu gom rác thải nhựa
Xã Sơn Hiệp sơ kết công tác Dân số Kế hoạch hóa gia đình 6 tháng đầu năm 2021
Thường trực HĐND huyện tổ chức họp phiên họp thường kỳ để thống nhất nội trình tại kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026
UBND huyện Khánh Sơn tổ chức Hội thi pháp luật về Dân quân tự vệ
Huyện Khánh Sơn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2021
Tọa đàm kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2021)
KỲ HỌP THỨ NHẤT, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂM XÃ BA CỤM NAM KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021-2026
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC