10/04/2018 00:20
Lượt xem:
292
Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện quan tâm triển khai thực hiện trong thời gian qua, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính tại địa phương.
Thực hiện Quyết định 14/2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa, Văn phòng HĐND&UBND huyện đã trực tiếp quản lý và chỉ đạo hoạt động của bộ phẩn tiếp nhận và trả kết quả huyện; trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của UBND huyện và chuyển đến các cơ quan chuyên môn giải quyết, sau đó nhận kết quả để để trả cho công dân, tổ chức theo đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, năm 2017, UBND huyện đã ban hành quyết định thành lập tổ hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại bộ phận một cửa cấp huyện với nhiệm vụ hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng 2 lần/ tuần. Đối với cấp xã, việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được củng cố, tăng cường, nhằm giải quyết nhanh chóng, kịp thời các yêu cầu của người dân. Qúa trình giải quyết các thủ tục hồ sơ tại bộ phần tiếp nhận và trả kết quả luôn được lãnh đạo các cơ quan chuyên môn và UBND huyện giám sát chặt chẽ để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế thời gian đi lại, tránh tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu cho công dân. Nhờ đó, năm 2017, tỷ lệ hồ sơ hồ sơ giải quyết đúng và trước hẹn đạt trên 96% đối với cấp huyện, cấp xã đạt trên 97%, tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn còn không đáng kể. Mặt khác, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3 ở các cấp huyện và xã đều vượt so với chỉ tiêu trên giao.
Đinh Luận