UBND huyện Khánh Sơn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới ngày 05 tháng 6 năm 2024

Đọc tin

Nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch số 2011/KH_STNMT-CCBVMT ngày 23/5/2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6). Ngày 24/5/2024 UBND huyện Khánh Sơn xây dựng kế hoạch số 2249/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2024

Theo đó, Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 năm 2024 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá” (Land restoration, desertification and drought resilience) nhằm kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.

Theo Công ước của Liên Hợp quốc về chống sa mạc hoá, có tới 40% diện tích đất đai trên hành tinh bị suy thoái, ảnh hưởng trực tiếp đến một nửa dân số thế giới và đe doạ khoảng một nửa GDP toàn cầu (44 nghìn tỷ USD). Tần suất và thời gian hạn hán đã tăng 29% kể từ năm 2000, nếu không có hành động khẩn cấp, hạn hán có thể ảnh hưởng đến hơn ¾ dân số trên thế giới vào năm 2050. Phục hồi đất là một trong những mục tiêu chính trong Thập kỷ Phục hồi Hệ sinh thái của Liên hợp quốc (2021-2030), thông qua các chính sách, sáng kiến bvaf tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực để bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái trên toàn thế giới nhằm đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Với mục đích đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, sống hài hòa với môi trường thiên nhiên.Vận động mọi người tích cực tham gia các hành động thiết thực như giảm thải chất thải ra môi trường, giảm thiểu và tái sử dụng các sản phẩm từ nhựa, xây dựng cuộc sống xanh. Tham gia các phong trào bảo vệ môi trường, xây dựng và thực hiện các công trình xanh - sạch - đẹp tại địa bàn dân cư, xí nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng tại nông thôn.

.Nhằm thực hiện các nội dung trên, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động thuộc “Tháng hành động vì môi trường” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Tổ chức tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng đến các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa huyện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Xây dựng Kế hoạch phối hợp với UBND xã Sơn Hiệp, Huyện đoàn Khánh Sơn tổ chức mít tinh hưởng ứng vào ngày 05/6/2024 tại trụ sở UBND xã Sơn Hiệp và ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực điểm Du lịch thác Tà Gụ, xã Sơn Hiệp.

Ngày 04/6/2024, Phòng Tài nguyên và Môi trường phôí hợp với UBND xã Sơn hiệp tổ chức Mít tinh Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024.

Đến tham dự lễ mít tinh có ông Nguyễn Văn Trường– Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường; cùng toàn thể  Đoàn viên, thanh niên; các hội viên các đoàn thể và nhân dân xã Sơn Hiệp với hơn 100 lượt người tham dự.

Ông Nguyễn Văn Trường, Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường, có bài phát biểu chỉ đạo và phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2024. Trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của môi trường với cuộc sống nhân loại, phát động thay đổi hành vi và nhận thức của con người đối với việc sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu sử dụng các sản phẩm khó phân hủy nói chung và các sản phẩm có nguồn góc từ nhựa nói riêng.kêu gọi tất cả mọi người, các tầng lớp dân cư; các đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, viên chức; cơ quan đoàn thể hãy nhận thức được rằng: Môi trường là cuộc sống, là vấn đề rất cần thiết cho sự sống của chúng ta. Hãy cùng nhau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân biết cách lên án các hành động ảnh hưởng tới môi trường thiên nhiên; Hạn chế sử dụng chất thải nhựa, làm sạch, giữ gìn môi trường; phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng xâm hại rừng, khai thác, đốt phá rừng một cách bừa bãi, thực hiện sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng. Tích cực thực hiện chương trình phủ xanh đất trống đồi núi trọc bằng cách tham gia thực hiện các chương trình trồng rừng do huyện triển khai.

Ông Nguyễn Doãn Đạt – Phó chủ tịch UBND xã Sơn Hiệp kêu gọi các cán bộ, công chức, người lao động, hội viên … của xã  tham gia tích cực công tác bảo vệ môi trường  phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị.

 Sau lễ mít tinh, các lực lượng tiến hành dọn vệ sinh khu vực toàn xã và khu vực Thác Tà gụ ; Xe tuyên truyền có gắn Pa nô biểu tượng môi trường đi tuyền truyền trực quan trên trục đường chính của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cũng trong dịp này, các xã cũng tự tổ chức hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể phù hợp với điều kiện của từng xã.

Kết quả của các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2024 vừa qua đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông các tầng lớp nhân dân, chính quyền địa phương. Góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác tham gia hành động cụ thể của cán bộ, nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

 

Danh sách file
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC