Đại hội đại biểu Hội Người mù huyện Khánh Sơn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028

Đọc tin

Sáng 22/9/2023, tại Hội trường UBND huyện đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Người mù huyện Khánh Sơn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có đồng chí Mấu Thị Thị - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Cao Minh Vỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Văn Thắng - Chủ tịch Hội người mù tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Tổ chức, Ban Dân vận và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, Hội Người mù các huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa. Về phía Hội Người mù huyện Khánh Sơn có lãnh đạo, cán bộ Hội và 52 đại biểu chính thức là hội viên Hội Người mù huyện Khánh Sơn. Đại hội đã nhận lẵng hoa chúc mừng của Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND và UBND huyện.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Mấu Xuân Bương, Chủ tịch Hội Người mù huyện nhiệm kỳ 2018-2023 nhấn mạnh: Đại hội đại biểu Hội Người mù huyện Khánh Sơn lần thứ III nhiệm kỳ 2023-2028 là ngày hội, ngày vui, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đại hội là dịp tổng kết đánh giá công tác hoạt động Hội nhiệm kỳ 2018-2023 xác định phương hướng nhiệm vụ hoạt động Hội nhiệm kỳ 2023-2028. Lựa chọn thống nhất bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra; biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc…Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018-2023, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 tại Đại hội mặc dù hoạt động của Hội diễn ra trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song Nghị quyết Đại hội lần thứ II đã được Hội Người mù huyện Khánh Sơn thực hiện một cách nghiêm túc, sáng tạo; nhiều yêu cầu, nhiệm vụ phát sinh được nghiên cứu chỉ đạo kịp thời, thực hiện theo chỉ tiêu đề ra.

- Về công tác phát triển hội viên: Hội Người Mù huyện Khánh Sơn thành lập ngày 28/11/2012 và đi vào hoạt động từ ngày 26/03/2013 cho đến nay. Tổng số hội viên chính thức là 52 hội viên, 99% là người dân tộc thiểu số. Lúc mới thành lập hội chỉ có 20 hội viên, nay tổng số hội viên trong huyện là 52  hội viên, trong đó: 20% hội viên trẻ, số còn lại thuộc lớp người cao tuổi, già yếu hoặc mắc thêm nhiều chứng bệnh khác.

- Về công tác phát triển tổ chức: Thực hiện sự chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh hội, hàng năm hội đều cử cán bộ đến thăm hỏi và khảo sát tình hình đời sống hội viên trong huyện. Nhờ đó biết được những tâm tư, tình cảm, gia cảnh và nguyện vọng chính đáng của người mù để kịp thời tạo điều kiện giúp đỡ. Hàng năm đều ký giao ước thi đua với Tỉnh hội và năm nào Huyện hội Khánh Sơn cũng thực hiện đúng cam kết, cán bộ hội viên phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu. Ban chấp hành họp thường kì mỗi tháng 1 lần để công khai tài chính, thảo luận và triển khai công tác, cán bộ hội thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, củng cố lề lối làm việc và phối hợp, đoàn kết giúp đỡ nhau quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chăm lo đời sống hội viên.

Nhờ có được những hoạt động thiết thực hướng về người mù nên hội ngày càng được nhiều người thay đổi nhận thức và đồng tình ủng hộ, chính quyền địa phương cũng tận tình hơn, tạo điều kiện giúp đỡ hội nhiều hơn, cụ thể như: Hỗ trợ kinh phí hoạt động, phụ cấp hàng tháng đối với cán bộ mù, cấp cho hội 1 máy vi tính và phân công 01 cán bộ công tác chumg tham mưu, giúp hội, tạo điều kiện cho hội có trụ sở làm việc, nhờ đó anh chị em người mù có nơi tham gia học tập và sinh hoạt hội.

- Về công tác hỗ trợ đời sống Người mù: Theo Nghị quyết số 13/2011/NĐ –HĐND ngày 07/12/2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh nhân dịp tết cổ truyền hằng năm Huyện hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 52 hội viên được nhận quà tết hằng năm mỗi hội viên 400.000 đ. Tổng số tiền: 20.800đ (hai mươi triệu tám trăm nghìn đồng). Tỉnh Hội hỗ trợ tiền Sao Mai e cho 15 hội viên đặc biệt khó khăn mỗi hội viên 100.000đ/1 hội viên (tổng là 1.500.000). Và còn có đoàn từ thiện Nguyễn Khắc Đạo Tràng đến thăm tặng quà cho 52 hội viên Hội Người Mù Khánh Sơn. Với phần quà gồm; gạo, mì tôm, bột ngọt, đường, dầu ăn, quần áo… Với tổng giá trị mỗi phần quà là 500.000đ/ 1 hội viên. Tổng giá trị các phần quà là 26.000đ (hai mươi sáu triệu đồng). Ngoài ra hội còn thường xuyên tổ chức đến thăm hỏi, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn hay phúng điếu chia buồn với những gia đình  có người mù qua đời với số tiền là 5.000.000đ.

          - Về công tác tuyên văn giáo: Văn nghệ là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống người mù, vì vậy hàng năm cứ vào những ngày lễ lớn như: ngày thành lập HNM Việt Nam 17/4 và ngày người tàn tật Việt Nam 18/4 hội đều tổ chức kỷ niệm với đông đảo người mù tham dự. Hội đã tổ chức những buổi sinh hoạt, học tập điều lệ hội người mù cho tất cả hội viên trong huyện, nhân ngày thành lập hội người mù Việt Nam, hội đã long trọng tổ chức kỷ niệm để cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển hội. Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã góp phần giáo dục người mù nâng cao lòng yêu nước và làm tròn nghĩa vụ công dân.

- Về công tác phụ nữ và trẻ em: Hàng năm Ban công tác phụ nữ mù đã tổ chức kỷ niệm những ngày truyền thống như 8/3 và 20/10 để ôn lại quá khứ hào hùng, bất khuất của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước, cuối chương trình có tiết mục giao lưu văn nghệ và tặng quà để tạo không khí vui tươi hào hứng giúp chị em phụ nữ mù có thêm niềm tin trong cuộc sống, đồng thời hội cũng tổ chức những buổi sinh hoạt giao lưu để anh, chị em có dịp gặp gỡ trao đổi về những chủ đề như “Sinh đẻ có kế hoạch, bình đẳng giới và vai trò của người phụ nữ ngày nay trong gia đình và xã hội giúp chị em mù vui vẻ và càng thêm tin yêu cuộc sống”.

      Trong nhiệm kỳ 2018-2023, được sự quan tâm của quý vị lãnh đạo, sự cảm thông chia sẻ của cộng đồng và sự nổ lực của chính bản thân người mù đã giúp hội vượt khó vươn lên hoàn thành được một số mặt công tác, tuy nhiên phía trước vẫn còn một số khó khăn, tồn tại và yếu kém cần được khắc phục cụ thể như: Hiện nay hội chưa có trụ sở để cho các anh chị em tâp trung sản xuất. Hơn 80% hội viên là người cao tuổi đi lại khó khăn thậm chí còn mắc thêm nhiều chứng bệnh nan y khác. Hoạt động sản xuất của hội và hội viên còn mang tính nhỏ lẻ mặt hàng chậm đổi mới, cơ sở vật chất và trang thiết bị còn thô sơ nghèo nàn, thu nhập bình quân thấp, sản phẩm làm ra gặp khó khăn về tình hình giá cả và nơi tiêu thụ,  nhìn chung đời sống hội viên còn gặp khó khăn nhất là ở nông thôn. Một trong những nguyên nhân khách quan là do đội ngũ cán bộ hội viên mù đã có nhiều mặt yếu kém và hạn chế so với người bình thường.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chí Cao Minh Vỹ ghi nhận, biểu dương sự phấn đấu, ý chí vượt khó vươn lên của cán bộ, hội viên Hội người mù huyện. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới phải thật sự đoàn kết, thống nhất tiếp tục đề ra các biện pháp thực hiện có hiệu quả để tổ chức Hội phát triển bền vững, toàn diện. Mỗi cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, ý chí tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động văn hóa, xã hội nâng cao đời sống tinh thần, lạc quan thực hiện tốt lời dạy của Bác “Tàn nhưng không phế”.

          Tại Đại hội, đã công bố kết quả bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hội người mù huyện Khánh Sơn lần thứ III nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, đồng chí Mấu Xuân Bương tái cử, tiếp tục làm Chủ tịch Hội Người mù huyện Khánh Sơn nhiệm kỳ 2023-2028.

          Nhân dịp này, UBND huyện Khánh Sơn tặng Giấy khen cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội người mù huyện Khánh Sơn nhiệm kỳ 2018-2023./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
BỆNH VIỆN MẮT SÀI GÒN NHA TRANG TỔ CHỨC KHÁM VÀ TƯ VẤN CÁC BỆNH VỀ MẮT, CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ SƠN LÂM
THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch huyện Khánh Sơn năm 2023
Triển khai quy định về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu lưu trữ và Hướng dẫn cập nhật hồ sơ lưu trữ điện tử và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan
Tập huấn nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng phòng, nghiệp vụ bàn, chế biến món ăn và kỹ năng điều hành tour, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch phục vụ du lịch
Viettel Khánh Hòa trao học bổng “Vì em hiếu học” cho 80 học sinh trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Hội đồng phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật huyện Khánh Sơn tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuống địa bàn cơ sở năm 2023
Hội nghị tập huấn cho cán bộ tham gia hoạt động về phòng, chống tác hại của thuốc lá
Hội nghị tổng kết năm học 2022 – 2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024
Hội thi “Các mô hình sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến giới, phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em” huyện Khánh Sơn năm 2023
CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH PHÊ CHUẨN KẾT QUẢ BẦU CỬ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN KHÁNH SƠN
Hội nghị tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật về tôn giáo trên địa bàn huyện Khánh Sơn năm 2023
Bế giảng lớp bồi dưỡng, truyền dạy sử dụng nhạc cụ đàn đá Khánh Sơn năm 2023
UBND huyện Khánh Sơn họp triển khai việc tổ chức “Liên hoan các Làng văn hóa” năm 2023
Tổ chức Giải Bóng chuyền trên cát huyện Khánh Sơn năm 2023
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC