Khai mạc Liên hoan các Làng Văn hóa huyện Khánh Sơn năm 2023

Đọc tin

Ngày 25/7/2023, tại Quảng trường 20/11, huyện Khánh Sơn tổ chức Liên hoan các Làng Văn hóa năm 2023. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nhằm hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, hướng đến kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9, góp phần làm phong phú, sinh động nội dung tuyên truyền, phản ánh đời sống tinh thần, nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

Phát biểu khai mạc tại buổi liên hoan, đồng chí Cao Minh Vỹ-Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn khẳng định “Liên hoan là là dịp để các thôn, tổ dân phố tiêu biểu trên địa bàn toàn huyện có dịp gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại địa phương, khích lệ sự sáng tạo nghệ thuật quần chúng, nêu gương điển hình tiên tiến, phát huy những thành tựu kết quả đạt được qua đó đẩy mạnh và phát triển hơn nữa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới, góp phần làm sôi nổi, phong phú và sinh động thêm đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư”.

Liên hoan các làng văn hóa huyện Khánh Sơn năm nay thu hút sự tham gia của 08 đội thi đến từ các xã, thị trấn với hơn 200 diễn viên, nghệ nhân, vận động viên… đại diện cho các thôn, tổ dân phố của 08 xã, thị trấn. Các đội thi trải qua 4 phần thi gồm: phần thi làng nghề truyền thống, phần thi chào hỏi và văn nghệ, phần thi trò chơi dân gian, phần thi tổ chức các gian hàng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, liên hoan năm nay có sự tham gia của các thôn văn hoá, trong đó có nhiều thôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá nhiều năm liền, có nhiều thành tích đóng góp nổi bật trong xây dựng quê hương, đất nước; các đơn vị dự thi đều thể hiện đúng chủ đề và thể loại theo yêu cầu. Nhiều đơn vị đã đầu tư, dàn dựng, có sự sáng tạo trong tham gia các phần thi với nhìu nội dung phong phú và ấn tượng thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương; phần thi chào hỏi và văn nghệ với nhiều tiết mục thể hiện được nét đặc trưng văn hóa dân tộc, văn hóa vùng miền. Đặc biệt, các đội thi đã giới thiệu được những hoạt động tiêu biểu của thôn, tổ dân phố của mình; tìm hiểu các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hóa trong phòng trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"… Qua đó đã tạo nên hiệu ứng tích cực khi lan toả tinh thần của đông đảo nhân dân đến cổ vũ liên hoan và ủng hộ cho phong trào văn hoá văn nghệ ở địa phương.

Liên hoan năm 2023 đã diễn ra thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Kết thúc liên hoan làng văn hóa huyện Khánh Sơn năm 2023, Ban tổ chức đã trao các giải A, B, C cho các phần thi làng nghề truyền thống, phần thi chào hỏi và văn nghệ, phần thi tổ chức các gian hàng; trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị, trong đó, đơn vị Xã Sơn Lâm đạt giải Nhất toàn đoàn, xã Sơn Bình đạt giải Nhì toàn đoàn, thị trấn Tô Hạp và xã Sơn Trung đạt giải Ba toàn đoàn.

Thông qua liên hoan nhằm phản ánh những nét đặc trưng, tiêu biểu trong đời sống kinh tế, đời sống tinh thần của các Làng Văn hóa; thể hiện quá trình xây dựng cuộc sống mới, con người mới, việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc, đề cao tinh thần cộng đồng, ý thức lao động sáng tạo gương điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. đồng thời gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện ngày càng phát triển bền vững./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cộng đồng và nghiệp vụ hướng dẫn du lịch cho người dân trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Hội nghị “Rút kinh nghiệm tổ chức chuỗi sự kiện: Phát động quỹ vì người nghèo; Lễ kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng huyện Khánh Sơn (20/11/1960 – 20/11/ 2023) và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì; Hội nghị xúc tiến du lịch huyện Khánh Sơn năm 2023”
Đoàn công tác Sở Du lịch khảo sát xây dựng sản phẩm phục vụ phát triển du lịch tại huyện Khánh Sơn
Học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch năm 2023
HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN: “KHÁNH THÀNH CÔNG TRÌNH THANH NIÊN ĐẶT MÃ QR CODE THÔNG TIN TẠI KHU CĂN CỨ CÁCH MẠNG TÔ HẠP VÀ THÁC TÀ GỤ”
Tổ chức giải Bóng đá U11 hè huyện Khánh Sơn năm 2023
Thống nhất nội dung, phương án tổ chức trưng bày bộ sưu tập Đàn đá Khánh Sơn tại huyện Khánh Sơn
Khai giảng lớp bồi dưỡng, truyền dạy sử dụng nhạc cụ Đàn đá huyện Khánh Sơn
Khảo sát mô hình có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn
Khánh Sơn tổ chức lớp bồi dưỡng, truyền dạy sử dụng nhạc cụ Đàn đá trên địa bàn huyện
07 đội bóng thiếu niên tranh tài tại giải bóng đá U13 huyện Khánh Sơn năm 2023
CÁC CẤP HỘI TƯNG BỪNG TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6. TÔN VINH GIÁ TRỊ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH
Nhiều hoạt động tiêu biểu nhân Ngày Quốc tế Gia đình 15/5, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023
Huyện Khánh Sơn triển khai nhiều hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2023
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC