Tuyên truyền về các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao

Đọc tin

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ban hành văn bản truyền thông về các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao tới người sử dụng dịch vụ viễn thông để tránh bị kẻ xấu lợi dụng thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao - Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

          Nhằm hạn chế tối đa những hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi (không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp) cụ thể như sau:

          Nhà mạng Viettel: có tên hiển thị khi nhắn tin là VIETTEL, tên hiển thị khi gọi thông báo là VIETTELCSKH hoặc VIETTELCARE với số lần lượt là 0246 266 0198 và 0246 688 8098.

          Nhà mạng VinaPhone: có tên hiển thị trên tin nhắn là VinaPhone, số điện thoại thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng hiển thị VinaPhone, với số 088800 1091 và 091100 1091.

          Nhà mạng MobiFone: có tên hiển thị trên tin nhắn là MobiFone, số điện thoại hiển thị là 9090.

          Nhà mạng Vietnamobile: sử dụng số điện thoại 0921 667 667 khi mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.

          Nhà mạng Đông Dương - Itelecom: có tên hiển trên tin nhắn là iTel, số điện thoại là 087902 8888.

          Nhà mạng ASIM: có tên hiển thị trên tin nhắn là myLocal.vn, số điện thoại hiển thị LOCAL, với số 0899 096 854.

          Nhà mạng Mobicast: có tên hiển thị trên tin nhắn là Wintel, số điện thoại là 0559 559 559 và 0559 558 558.

          Trong trường hợp nhận được thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, Cục Viễn Thông khuyến cáo chủ thuê bao cần chủ động liên hệ đến các kênh chính thức qua số điện thoại hoặc trang web của doanh nghiệp viễn thông để được hướng dẫn, giải đáp./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL Thông tin trợ giúp DN NVV
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC