Huyện kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại xã Sơn Bình

Đọc tin

Ngày 13/10/2022, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Khánh Sơn do ông Hồ Ngọc Gia, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tại xã Sơn Bình.

Trong nội dung kiểm tra, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra các văn bản Phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, việc di dời dân, huy động lực lượng, vật tư dự trữ, phương tiện, theo phương châm "4 tại chỗ", các quyết định thành lập Ban chỉ huy, việc bố trí lực lượng tuần tra canh gác các điểm có nguy cơ ngập lụt, sạt lở. Kế hoạch bố trí các điểm an toàn để di dời dân và công tác tổ chức lực lượng phục vụ thực hiện việc di dời dân. Kiểm tra công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân các biện pháp chủ động phòng, tránh, ứng phó với lụt, bão, thiên tai….

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã được nghe lãnh đạo UBND xã Sơn Bình báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng chống thiên tai của xã. Theo báo cáo của xã Sơn Bình, để làm tốt công tác phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai, địa phương đã chủ động trong việc xây dựng, kiện toàn phương án, kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sẵn sàng phòng, chống có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, triển khai các phương án di dời 27 hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt….Song song đó cũng đã chỉ đạo các Trường học, Trạm y tế trên địa bàn xã rà soát và xây dựng lại các phương án, kế hoạch phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn phù hợp với từng cơ quan đơn vị, trong đó đặc biệt chú trọng tới phương châm "4 tại chỗ"

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Ngọc Gia, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong công tác chuẩn bị ứng phó trước các diễn biến của thời tiết. Xã Sơn Bình đã chủ động xây dựng đầy đủ các danh mục hồ sơ văn bản theo chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Khánh Sơn. Đồng chí Trưởng đoàn cũng đề nghị việc chủ động phòng tránh và ứng cứu kịp thời, khắc phục nhanh và hiệu quả cần đặt lên hàng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tại cơ sở. Khi có mưa bão xảy ra, các thành viên được phân công phụ trách từng thôn cần bám sát địa bàn để chỉ đạo, nắm bắt thông tin kịp thời về diễn biến thời tiết, triển khai đầy đủ, kịp thời các công điện, chỉ thị của cấp trên. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến Nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng chống lụt bão và coi công tác phòng chống lụt bão là nhiệm vụ chính, khi có bão lũ Nhân dân tự giác tham gia và sẵn sàng đóng góp sức người, sức của để ứng cứu, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn xã./.

                                                                                                        Thanh Tâm

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
UBND huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 -20/11/2022)
Kiểm tra tình hình thi hành pháp luật và thực hiện pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Tập đoàn Viettel trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2022 cho 80 học sinh nghèo vượt khó
Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11
Khánh Sơn tổ chức hội nghị tập huấn thực hiện dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”
Phòng Giáo dục và Đào tạo Khánh Sơn tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp huyện năm học 2022-2023
Khánh Sơn tổ chức hội nghị tập huấn thực hiện dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”
Xã Sơn Bình triển khai rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022
NGÀY HỘI “VĂN HÓA THANH NIÊN” NĂM 2022
Huyện Khánh Sơn tổ chức tập huấn công tác chuyển đổi số năm 2022
Huyện Đoàn Khánh Sơn tổ chức chương trình Lễ Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ huyện Khánh Sơn năm 2022 và tuyên dương giáo viên Tổng Phụ trách Đội tiêu biểu năm học 2021-2022
Các trường học huyện Khánh Sơn tổ chức khai giảng đảm bảo ngắn gọn, trang trọng
Hội LHPN huyện Khánh Sơn sôi nổi Hội thi Ẩm thực
Hội LHPN huyện Khánh Sơn phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm "Khám phá khoa học" cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC