Hội nghị đại biểu điển hình tiên tiến 5 năm (2010- 2015) và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2014

Đọc tin
Ngày 28/5/2015, Huyện Khánh Sơn tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm 2010- 2015. Dự hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Sanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Mấu Thái Cư - Phó Bí thư – Phó Chủ tịch UBND Huyện; cùng các đồng chítrong Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTQVN huyện, các đồng chí là Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; các Ban ngành, Đoàn thể; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác thi đua ở các xã, thị trấn và Đặc biệt sự có mặt của các tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác là những bông hoa tiêu biểu trong phong trào thi đua, đại diện cho toàn thể CCVC-LLVT và nhân dân trong toàn huyện, được UBND tỉnh và UBND huyện khen thưởng cùng về tham dự.

Đồng chí Mấu Thái Cư, Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó Chủ tịch
HĐTĐ khen thưởng huyện phát biểu

Phát biểu khai mạc hội nghị điển hình tiên tiến, đồng chí Mấu Thái Cư – Phó Chủ tịch UBND Huyện- Phó Chủ tịch HĐTĐ khen thưởng Huyện khẳng định: Quán triệt và học tập tư tưởng, quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thi đua khen thưởng, 5 năm qua, cấp ủy, chính quyền Huyện đã có nhiều chủ trương, biện pháp tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn Huyện; phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các lực lượng đóng quân trên địa bàn nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện lần thứ XIII đề ra.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tổng diện tích gieo trồng bình quân hàng năm là 4.675 ha, trong đó cây hàng năm: 2.741 ha, cây lâu năm: 1.934 ha. Sản lượng lương thực có hạt (năm 2010 là 5.081 tấn; năm 2015 ước đạt: 6.085 tấn). Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 8,04 %. Tổng đàn gia súc, gia cầm qua các năm ổn định và phát triển bình thường, đàn trâu 201 con, bò 5.021con; đàn heo năm 2010 là 4.000, năm 2014 là 4.708 con và đàn gia cầm đạt 31.582 con. Từ năm 2011 đến nay đã đầu tư gần 72 tỷ đồng để đầu tư các công trình thuộc chương trình MTQG xây dựng NTM. Về sản xuất lâm nghiệp: đến năm 2015 diện tích trồng rừng tập trung của huyện khoản 500 ha; dự kiến đến cuối năm 2015 tăng độ che phủ rừng đạt 66%.
Tổng vốn đầu tư giai đoạn 2010-2015 là 654.485 triệu đồng, chủ yếu đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục, xây dựng trụ sở làm việc UBND các xã , nâng cấp chỉnh trang thị trấn Tô Hạp và các công trình hạ tầng xã hội khác…Thông qua các chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phát triển KTXH vùng đồng bào DTTS miền núi của tỉnh, Chương trình phát triển đô thị, Chương trình phát triển nguồn nhân lực, đã hỗ trợ 256.879 triệu đồng cho nhân dân các loại giống cây trồng, vật nuôi, trồng rừng; đầu tư xây dựng các công trình giao thông nông thôn, thủy lợi, nước sinh hoạt góp phần phục vụ an sinh xã hội, phát triển sản xuất.
Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội Phát triển tương đối toàn diện, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học ngày càng được quan tâm đầu tư; công tác PCGDTH và XMC, phổ cập giáo dục THCS, THPT tiếp tục được duy trì và giữ vững. Đội ngũ giáo viên đã được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đến nay cơ bản đáp ứng yêu cầu (Tiểu học: 98,5% đạt chuẩn trở lên; Mầm non: Đạt chuẩn 100% và THCS: Đạt chuẩn 100%).
- Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì tổ chức thường xuyên từ huyện đến cơ sở với chất lượng và quy mô ngày càng cao, gắn liền với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đến nay toàn huyện có 4.843 người tập luyện đạt 21%; 1.051 gia đình thể thao đạt 17,9%. Năm 2014 đã được Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra Quyết định công nhận Lễ Bỏ Mả của đồng bào Dân tộc Raglai là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Hội Văn nghệ dân gian trao Bằng công nhận cho 04 nghệ nhân dân gian hát sử thi Raglai; các hoạt hoạt động Liên hoan Làng văn hóa, văn nghệ, thể thao ngày càng có sức lan tỏa. Toàn huyện có 70,3% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 71% Làng; 98,5% TDP đạt tiêu chuẩn văn hóa. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo còn 17,01%. Hàng năm đã tạo việc làm mới cho trên 1.000 lao động; đào tạo nghề cho hơn 200 người. Thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
Về công tác cải cách hành chính: Triển khai thực hiện cải cách hành chính, UBND huyện đã xây dựng và ban hành kế hoạch cải cách hành chính hàng năm, công bố bộ thủ tục hành chính theo Đề án 30 của cấp huyện, xã. Triển khai và hoàn thiện mô hình một cửa, một cửa liên thông tại UBND huyện và UBND các xã, thị trấn. Tiếp tục kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của một số cơ quan chuyên môn và đơn vị sự nghiệp. Tổ chức thực hiện tốt các quy định của Luật CC,VC và quy tắc ứng xử của cán bộ CC-VC trong thực hiện nhiệm vụ công vụ.

Các danh hiệu thi đua được trao cho các tập thể, cá nhân
Danh hiệu đã đạt được trong 5 năm qua:
- Cấp huyện: Trong phong trào thi đua xây dựng tập thể tập thể Lao động tiên tiến,Tập thể Lao động xuất sắc, đã có sự tăng về số l¬ượng; hàng năm có từ 30-34 tập thể đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến; 11 -12 tập thể đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc; trong 5 năm qua có trên 3.788 lượt cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 235 l¬ượt CSTĐ cơ sở được công nhận và hơn 650 cá nhân CBCCVC và hộ nông dân sản xuất giỏi được UBND huyện tặng giấy khen. Bên cạnh đó UBND huyện đó khen thưởng đột xuất trong các phong trào thi đua cho hơn 345 lượt cá nhân.
- Cấp tỉnh: Trong 5 năm qua đã được UBND tỉnh Tặng Danh hiệu tập thể LĐXS cho 121 lượt đơn vị, Tặng Bằng khen cho 62 tập thể và 85 cá nhân; ngoài ra các ngành đoàn thể cấp tỉnh Tặng nhiều cờ và Bằng khen khác; 03 tập thể được nhận Cờ Thi đua, 22 tập thể được công nhận tập LĐXS và tặng Bằng khen, 27 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào thi đua 5 năm và tổng kết phong trào thi đua năm 2014.
- Trung ương: Trong 5 năm qua đã có 14 tập thể và 18 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ Tặng Bằng khen. Đặc biệt là nhân dân và cán bộ huyện Khánh Sơn đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Chủ tịch nước Tặng thưởng Huân Chương Lao động Hạng ba cho 01 tập thể, vì đã có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc 5 năm qua.
- Trong phong trào thi đua xây dựng Đảng, các đoàn thể vững mạnh, 5 năm qua, Đảng bộ huyện luôn được Tỉnh ủy công nhận là đơn vị đạt Danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, UBMTTQVN, LĐLĐ, Hội LHPN, Hội Nông dân, Đoàn TNCSHCM, Hội CCB, Hội CTĐ đều đạt danh hiệu VM xuất sắc; đây là những kết quả phấn đấu không ngừng của toàn thể Đảng bộ nhân dân huyện Khánh Sơn.
Tại hội nghị, đồng chí Mấu Thái Cư – Phó Chủ tịch UBND Huyện – Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Huyện Khánh Sơn đã chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020 với thông điệp, mỗi cơ quan, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, các xã, thị trấn và trong từng thôn, xóm, tổ dân phố cần phải lựa chọn nội dung sát với thực tế để phát động thi đua một cách cụ thể. Thực hiện thật tốt việc tổ chức các phong trào thi đua, đi đôi với biểu dương khen thưởng kịp thời, chú ý khen đột xuất các cơ sở và người trực tiếp lao động, từ đó nhân rộng các điển hình tiên tiến làm cho phong trào thi đua và công tác khen thưởng thực sự là động lực, là cổ vũ động viên các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và toàn dân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2015 và những năm tiếp theo.
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Hội nghị giao ban Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh với Thường trực Hội đồng nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
Kỳ họp lần thứ 10 HĐND khóa VII, nhiệm kỳ 2011-2016
hội nghị sơ kết khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố 6 tháng đầu năm 2015
Lãnh đạo huyện gặp gỡ, đối thoại với thanh niên
Huyện Khánh Sơn tổng kết Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập huyện, 55 năm Ngày Giải phóng huyện Khánh Sơn và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba
Tập trung tuyên truyền vận động Nhân dân trồng rừng theo chương trình 147 trên địa bàn huyện
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đào công thiên làm việc với UBND huyện về tình hình kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm 2015
Tổ chức chấm bài dự thi tìm hiểu hiến pháp trên địa bàn huyện
Từ ngày 20/5 đến 21/5/2015, Đại biểu HĐND 02 cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 10, nhiệm kỳ 2011-2016
Kết luận cuộc họp bàn chuẩn bị nội dung phục vụ kỳ họp lần thứ 10
Tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp lần 10
Tập trung hướng dẫn, hỗ trợ Nhân dân phát triển sản xuất vụ hè thu
Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện Khánh Sơn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC