Phó chủ tịch UBND tỉnh Đào công thiên làm việc với UBND huyện về tình hình kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm 2015

Đọc tin
Sáng ngày 25/5/2015, phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đào Công Thiên cùng lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh Khánh Hòa vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Khánh Sơn về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, Quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện 5 tháng đầu năm; tình hình công tác xây dựng nông thôn mới và chương trình đầu tư phát phát triển kinh tế - xã hội miền núi 5 tháng đầu năm 2015.


Theo báo cáo khái quát của huyện Khánh Sơn, Trong 5 tháng đầu năm tình hình thời tiết không thuận lợi cho phát triển sản xuất, nắng hạn kéo dài, huyện đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân nạo vét giếng, đào mới, khoan giếng, đấu nối hệ thống nước phục vụ nước sinh hoạt cho người dân, Nạo vét đập và kênh mương, múc các ao hồ để tích nước cứu các loại cây trồng.
Tổng kinh phí phục vụ cho đợt chống hạn khoảng 5 tỷ đồng trong đó người dân bỏ ra 1,4 tỷ, ngân sách tỉnh và huyện chi 3,6 tỷ đồng. Qua đó, đã góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại do nắng hạn gây ra. Qua đợt nắng hạn kéo dài làm cho một số diện tích cây trồng bị thiệt hại nặng do thiếu nước tưới, cụ thể: 50 ha lúa nước; 440 ha bắp; 15ha rau đậu các loại và một số loại cây công nghiệp, cây ăn trái như: Cà phê, tiêu, sầu riêng mía tím bị ảnh hướng đến năng xuất, chất lượng và quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.
Hiện tại vụ đông xuân đã thu hoạch được 148 ha lúa, năng suất bình quân 32,03 tạ/ha; thu hoạch 177 ha bắp, năng suất bình quân 29,04 tạ/ha. Sản lượng lương thực ước đạt 988 tấn đạt 15,7% KH. Về tình hình dịch bệnh:Thời gian qua đã được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, Chi cục BVTV tỉnh đã hỗ trợ kinh phí, thuốc BVTV và hướng dẫn người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh cây trồng. Hiện nay tình hình sâu bệnh đã có chiều hướng giảm rõ rệt. Cây trồng sau khi được phòng chống dịch bệnh đang sinh trưởng và phát triển bình thường trở lại.
Về chương trình xây dựng nông thôn mới:
Số tiêu chí các xã dự kiến đạt trong năm 2015 cụ thể như sau: Xã Thành Sơn đạt 11 tiêu chí, xã Sơn Lâm đạt 11 tiêu chí, xã Sơn Bình đạt 14 tiêu chí, xã Sơn Hiệp đạt 10 tiêu chí, xã Sơn Trung đạt 11 tiêu chí, xã Ba Cụm Bắc đạt 10 tiêu chí, xã Ba Cụm Nam đạt 11 tiêu chí.
Xây dựng cơ bản: Tổng vốn đầu tư XDCB giải ngân đến thời điểm hiện tại là 19.925 triệu đồng, đạt 43,72%KH.
Công tác Tư pháp: UBND huyện tập trung chỉ đạo Phòng Tư pháp triển khai tổ chức cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp đến toàn thể cán bộ, Đảng viên và nhân dân, đến nay Phòng Tư pháp đã nhận được trên 2.000 bài dự thi gửi về.
Về giải quyết KNTC: Tiếp nhận 06 đơn (02 đơn kiến nghị, 01 đơn khiếu nại, 03 đơn tố cáo). Trong đó, UBND huyện đã chuyển 04 đơn về UBND các xã, thị trấn giải quyết theo thẩm quyền ; 02 đơn ( 01 đơn kiến nghị và 01 đơn khiếu nại) UBND huyện ra quyết định không thụ lý vì lý do kiến nghị, khiếu nại không liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người khiếu nại.
Nhìn chung trong 5 tháng đầu năm 2015, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Các cơ quan chức năng đã phối hợp triển khai, thực hiện tốt một số lĩnh vực công tác như: Công tác chuẩn bị và phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015; hướng dẫn Nhân dân tích cực thu hoạch các loại cây trồng vụ đông xuân và triển khai gieo trồng vụ hè thu; tiếp tục thực hiện các chương trình phát triển KT-XH ở địa phương. Công tác phòng chống hạn, Phòng cháy, chữa cháy rừng đã được UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện khẩn trương, kịp thời góp phần hạn chế thiệt hại do nắng hạn gây ra.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đào Công Thiên đánh giá cao những kết quả mà huyện Khánh Sơn đã đạt được từ đầu năm đến nay. Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện cần quản lý chặc chẽ việc thi công các công trình xây dựng cơ bản; phát huy hiệu quả nguồn lực để tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu ở địa phương, trong đó đồng chí nhấn mạnh huyện cần quan tâm xây dựng kế hoạch và bằng các nguồn vốn hỗ trợ xây dựng các Hồ chứa nước để cung cấp nước sinh hoạt và nước tưới cây trồng cho Nhân dân địa phương; chú trọng công tác cấp nước sinh hoạt và giống cây trồng có giá trị kinh tế cao cho nhân dân phát triển sản xuất và chú trọng công tác hướng dẫn nhân dân phòng chống các loại sâu bệnh trên cây trồng góp phần giúp nhân dân nâng cao đời sống./.
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC