Tuyên truyền đăng ký xuất khẩu lao động

Đọc tin

Nhằm tăng cường đẩy mạnh hoạt động giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và định hướng đến giảm nghèo bền vững, phù hợp với điều kiện của địa phương; Đẩy mạnh kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện với toàn tỉnh và gắn với thị trường lao động quốc tế, tạo tiền đề vững chắc cho việc xây dựng và phát triển đồng bộ các yếu tố thị trường lao động, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, chuyển dịch cơ cấu lao động, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn. UBND huyện Khánh Sơn đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình, người dân, đặc biệt là vận động lao động trẻ, thanh niên, nhất là lực lượng lao động chưa có việc làm, hoặc có việc làm nhưng thu nhập thấp, thu nhập không ổn định tại địa phương đăng ký tham gia đi làm việc theo hợp đồng tại các thị trường nước ngoài truyền thống có mức lương cao, ổn định và phù hợp với điều kiện về trình độ cũng như kỹ năng của người dân cụ thể như sau:

1. Thị trường Nhật Bản:

1.1 Ngành nghề: Cơ khí; Chế biến thực phẩm; Xây dựng; Nông nghiệp; Điều dưỡng, hộ lý; Đóng gói sản phẩm; Vệ sinh dọn dẹp…

1.2 Điều kiện: Giới tính: Nam hoặc nữ Tuổi: Từ 18 – 35 tuổi; Quốc tịch Việt Nam Trình độ: Tốt nghiệp cấp III trở lên (tùy theo đơn hàng có thể yêu cầu khác về chuyên môn) Sức khỏe: Thị lực tốt; Có đủ sức khỏe (không mắc các bệnh truyền nhiễm như HIV, lao phổi, tim, viêm gan B; mù màu…); không có hình xăm trên người.

1.3 Mức lương: Lương theo giờ/khoảng 170.000Yên/tháng dao động từ 30 triệu đến 35 triệu đồngVN/tháng; (chưa tính tăng ca) Người lao động chịu các khoản khấu trừ (tiền nhà, bảo hiểm, thuế…) theo qui định của Chính phủ Nhật Bản. Được đóng Bảo hiểm xã hội, Y tế, bảo hiểm việc làm đầy đủ theo qui định của xí nghiệp và nhà nước Nhật.

2. Thị trường Đài Loan: (Đây là thị trường rất phù hợp với người lao động của huyện miền Núi, không khắc khe về trình độ học vấn, sức khỏe, độ tuổi…)

2.1 Ngành nghề: Điện - Điện tử; Lắp rắp Xe điện; Đóng gói; Thực phẩm; Thịt; Đông Lạnh; Bánh Kẹo; Cơ khí; Hàn - Tiện; Nhựa Cao su; Nông Nghiệp; Xây dựng; Dệt - May

2.2 Điều kiện: Giới tính: Nam hoặc nữ Tuổi: Từ 18 – 45 tuổi; Trình độ: Không yêu cầu về trình độ học vấn Sức khỏe: Có đủ sức khỏe.

2.3 Mức lương: 25.250 Đài Tệ/Tháng tương đương khoảng 20 triệu đến 21 triệu VN/tháng (chưa tính tăng ca). Thời gian làm việc: 05 ngày/tuần (Nếu thứ 7, chủ nhật có làm việc thì tính lương tăng ca gấp đôi)

2.4 Ăn - Ở: Ở và bao bữa cơm trưa và cơm tăng ca, mỗi tháng sẽ trừ từ 1.000 đến 2.500 Đài Tệ, tùy theo từng Nhà Máy (khoảng 850.000 đến 2.200.000 VNĐ). Chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (XKLĐ) theo từng đơn hàng đúng với mức qui định của nhà nước.

Đối với người lao động có hộ khẩu thường trú từ đủ 12 tháng trở lên tại huyện Khánh Sơn được hỗ trợ vay tối đa bằng 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và không cần phải thực hiện bảo đảm tiền vay nên người lao động có thể yên tâm. Chi tiết các đơn hàng tuyển dụng sẽ được tư vấn cụ thể và trực tiếp cho từng người lao động tham gia.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Khánh Hòa sẽ phối hợp với các đơn vị có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp phép tổ chức cho người lao động tham gia học tiếng bằng hình thức trực tuyến (online) hoặc trực tiếp tại các lớp học tổ chức tại huyện Khánh Sơn và thành phố Nha Trang để giúp người lao động tham gia học tiếng không phải đi lại xa xôi, tốn kém chi phí./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Thông tư số 20/2023/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2023 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đóng bảo hiểm xã hội
V/v thực hiện các nội dung liên quan đến chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức
Nghị định 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động do Chính phủ ban hành
Hướng dẫn thực hiện nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
Nghị định số 12/2022/NĐ-CP ngày 17/01/2022, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
UBND tỉnh ban hành Quyết định bổ sung đối tượng thụ hưởng chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Nghị quyết 126/NQ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Khánh Sơn triển khai hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
Khánh Sơn triển khai thực chi trả trợ cấp xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội trong tình hình dịch bệnh Covid-19
HỖ TRỢ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VAY VỐN ĐỂ TRẢ LƯƠNG NGỪNG VIỆC, TRẢ LƯƠNG PHỤC HỒI SẢN XUẤT
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC