Ban kinh tế- xã hội huyện: giám sát việc thực hiện chính sách xã hội cho các đối tượng chính sách và người nghèo giai đoạn 2018-2020 tại xã Sơn Bình.

Đọc tin

Tại xã Sơn Bình, vào sáng ngày 26/8/2020, Đoàn giám sát do ông Phạm Văn Hợp, Trưởng Ban kinh tế- xã hội HĐND huyện Khánh Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với địa phương về tình hình thực hiện chính sách xã hội cho các đối tượng chính sách và người nghèo giai đoạn 2018-2020.

Tính từ năm 2018 đến năm 2020, UBND xã đã ban hành nhiều văn bản để triển khai thực hiện các chính sách đến đối tượng chính sách và người nghèo, cụ thể đã ban hành được 12 Kế hoạch, 02 Phương án và 04 Quyết định. Trong những năm qua, UBND xã Sơn Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội trên nhiều phương diện như: Hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, giúp người dân tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, văn hóa;  rà soát, giải quyết các chế độ chính sách cho người nghèo, hộ cận nghèo, chăm lo, giải quyết các chế độ chính sách với người có công, đối tượng trợ cấp xã hội, qua đó đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018-2020, UBND xã Sơn Bình đã quan tâm chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ về giáo dục, hỗ trợ về y tế, về vốn vay tín dụng ưu đãi..Trong thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, đã hỗ trợ cho 30 hộ, gồm 21 hộ nghèo và 07 hộ cận nghèo được thụ hưởng chính sách hỗ trợ phát triển nhân rộng mô hình sản xuất với tổng kinh phí là 342.000.000đ. Về chương trình 135, đã thực hiện hỗ trợ bò cho 25 hộ với kinh phí 300 triệu đồng và hỗ trợ cây giống Sầu riêng cho 39 hộ với 12,5ha. Bên cạnh đó, cũng đã tranh thủ nguồn lực huy động được để hỗ trợ 29 nhà ở cho đối tượng chính sách và đối tượng khó khăn về nhà ở.

Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả mà địa phương đã đạt được cũng như công tác chuẩn bị các nội dung phục vụ buổi giám sát, việc triển khai thực hiện chế độ của UBND xã Sơn Bình đối với các đối tượng chính sách và người nghèo cơ bản được đảm bảo theo quy định, tuy nhiên đối với công tác giảm nghèo vẫn còn những khó khăn như năng lực tổ chức sản xuất và quản lý chi tiêu của bà con đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế; phân bổ đồng vốn không hợp lý, kém hiệu quả, nhiều hộ còn có tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước...

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân về phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, định hướng và chủ động đề xuất mở các lớp đào tạo nghề phù hợp với đặc thù địa phương cũng như mang lại hiệu quả cao sau khi kết thúc khoá học. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các chế độ đối với đối tượng chính sách và người nghèo trên địa bàn xã” – ông Phạm Văn Hợp, Trưởng Ban Kinh tế- xã hội HĐND huyện nhấn mạnh.

                                                                                                                                                                                   Thanh Tâm.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Xã Sơn Bình: thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020
Chủ tịch UBND huyện dự lế khai giảng năm học mới tại Trường THCS Sơn Bình
Ban Kinh tế và Xã hội HĐND Huyện giám sát chuyên đề về tình hình thực hiện các chính sách xã hội cho các đối tượng chính sách và người nghèo đang triển khai trên địa bàn huyện
Ban Chỉ huy Quân sự huyện khởi công xây dựng Bia chiến thắng trận Thiềm đầu thủy
ÔNG NGUYỄN KHẮC ĐỊNH-BÍ THƯ TỈNH ỦY KHÁNH HÒA THĂM TẶNG QUÀ HỌC SINH XÃ THÀNH SƠN
HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN PHỐI HỢP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG” CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ XÃ BA CỤM NAM HUYỆN KHÁNH SƠN
CÁC ĐƠN VỊ ĐỠ ĐẦU XÃ SƠN TRUNG THĂM-TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ MẦM NON HOÀNG OANH
HĐND huyện tổ chức tổ chức kỳ họp Chuyên đề HĐND huyện khóa VIII
UBND huyện Khánh Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 năm 2020
NGHIÊM TÚC THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
Khánh Sơn tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người
HĐND xã Sơn Bình tổ chức kỳ họp thứ X khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021
ĐỘI HÌNH TÌNH NGUYỆN (HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN) RA QUÂN TIẾP SỨC MÙA THI KỲ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2020
UBND huyện Khánh Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 năm 2020
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC