Khánh Sơn đẩy mạnh phát triển thể dục, thể thao quần chúng đến năm 2025

Đọc tin

Phong trào thể dục, thể thao quần chúng huyện ngày càng phát triển, có nhiều thành phần, đối tượng tham gia tập luyện để nâng cao sức khoẻ, thể lực, cải thiện tầm vóc, đáp ứng nhu cầu văn hoá tinh thần của nhân dân; từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở thể dục, thể thao từ huyện đến cơ sở; tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển các dịch vụ thể thao ngoài công lập, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao cho mọi người; đào tạo và phát triển đội ngũ huấn luyện viên, hướng dẫn viên, giáo viên thể dục, thể thao đủ số lượng và có trình độ…  là những định hướng của phong trào thể dục, thể thao quần chúng huyện Khánh Sơn đến năm 2025.

Đến nay phong trào TDTT quần chúng huyện Khánh Sơn đã đạt những kết quả nhất định, tính đến cuối năm 2020 có 5.445 người tập luyện thường xuyên đạt 21,48% dân số toàn huyện, có 1.282 gia đình tập luyện TDTT đạt 19,55% hộ gia đình toàn huyện; 4/8 xã, thị trấn của huyện đạt tiêu chuẩn là đơn vị tiên tiến thể dục, thể thao cấp tỉnh. Hàng năm có 100% số học sinh trong toàn huyện đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định; có 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định; 100% các đơn vị trong lực lượng vũ trang của huyện có cơ sở vật chất sân bãi để cán bộ, chiến sĩ tập luyện TDTT. Các hoạt động thể thao quần chúng luôn được duy trì tổ chức hàng năm với 8 đến 10 giải thể thao cấp huyện, hơn 40 giải thể thao cấp xã, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trong toàn huyện tham gia; các hoạt động thể thao nổi trội được duy trì tổ chức hàng năm. Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào TDTT quần chúng huyện Khánh Sơn phát triển chưa đều, chủ yếu tập trung tại trung tâm huyện, cơ sở vật chất, các phương tiện tập luyện TDTT của các đơn vị vẫn còn thiếu, xuống cấp; các công trình vui chơi dành riêng cho trẻ em rất ít, chưa đa dạng và chất lượng chưa cao; nhiều trường học trong huyện còn thiếu diện tích đất dành cho các câu lạc bộ tập luyện TDTT; số câu lạc bộ TDTT thành lập tại các trường học còn ít; công tác phát triển đội ngũ hướng dẫn viên, cộng tác viên thể thao còn gặp những khó khăn nhất định.

Phát triển thể dục, thể thao là một yêu cầu khách quan của xã hội, là yếu tố quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đẩt nước, nhằm góp phần bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người, nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực. Vì vậy, đầu tư cho thể dục, thể thao là đầu tư cho con người, cho sự phát triển của đất nước, của huyện nhà. Tăng cường đầu tư xây dựng, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị cho công tác giáo dục thể chất trong nhà trường và đào tạo vận động viên thể thao có năng khiếu để làm nòng cốt cho các đội tuyển thể thao của huyện; đồng thời phát huy các nguồn lực của xã hội để phát triển thể dục, thể thao; khuyến khích các tổ chức, cá nhân tổ chức và tham gia vào các hoạt động thể dục, thể thao. Do đó, ngày 31/12/2021, UBND huyện Khánh Sơn đã ban hành Quyết định số 3280/QĐ-UBND về Kế hoạch phát triển thể dục, thể thao quần chúng huyện Khánh Sơn đến năm 2025 nhằm đẩy mạnh phát triển phong trào thể dục, thể thao quần chúng trên địa bàn huyện.

Mục tiêu cụ thể của Kế hoạchsố người tập luyện TDTT thường xuyên đến năm 2025 duy trì đạt tỷ lệ từ 27% trở lên trên tổng số dân trong toàn huyện, số hộ gia đình thể thao đến năm 2025 duy trì đạt tỷ lệ từ 23% trở lên trên tổng số hộ gia đìnhtrong toàn huyện. Đến năm 2025, xây dựng và bồi dưỡng đạt 25 cộng tác viên, hướng dẫn viên thể dục, thể thao tại cơ sở; xây dựng và thành lập khoảng 20 câu lạc bộ TDTT theo quy định, tổ chức các hoạt động thể thao nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần và thành tích thể thao cho người tập; huyện có 03 công trình tập luyện TDTT cơ bản, gồm sân vận động, bể bơi ( tối thiểu chiều dài 25m) và nhà tập luyện và thi đấu thể thao; 50% các xã, thị trấn có các công trình nhà tập luyện thi đấu thể thao đa năng, 100% các 5 xã, thị trấn có sân tập luyện và thi đấu thể thao ngoài trời; tối thiểu 70% số xã có điểm tập TDTT miễn phí ngoài trời. Hàng năm duy trì tổ chức từ 10 đến 12 giải thể thao cấp huyệnvà từ 03 đến 05 giải thể thao cấp xã, cơ quan, trường học trên mỗi đơn vị. Phấn đấu đến năm 2025, Khánh Sơn đáp ứng đủ nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao cho mọi người.

Nguyễn Thị Ngọc Huyền-PVHTT

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Khánh Sơn triển khai đối chiếu, phân loại nợ vay của khách hàng năm 2021
NHCSXH huyện Khánh Sơn tổ chức tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính Phủ
Khối văn hóa, thông tin và thể thao các xã, thị trấn tổng kết công tác thi đua năm 2021
Phát động phong trào “Thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Khánh Sơn năm 2022và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”
Huyện Khánh Sơn phát động Tết trồng cây Nhâm Dần năm 2022
KHÁNH SƠN: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI NĂM 2021; TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2022.
PHÁT HUY CÁC HOẠT ĐỘNG GIAO LƯU, KẾT NGHĨA TRONG CÔNG TÁC ĐOÀN – HỘI NĂM 2022
Triển khai Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Khánh Sơn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, thể thao “Mừng Đảng - Mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022”
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Sơn: Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo
HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI THI TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022
Gương Phụ nữ dân tộc Ralay điển hình trong học và làm theo Bác được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021 và Chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an - Nhâm Dần 2022
kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn huyện huyện Khánh Sơn
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC