Thường trực Huyện ủy làm việc với thôn Tà Giang I xã Thành Sơn

Đọc tin

Sáng ngày 29 tháng 4 năm 2020, Đồng chí Mấu Thị Thị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã làm  việc với thôn Tà Giang I xã Thành Sơn nắm tình hình, tư tưởng, đời sống Nhân dân trong thôn. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thuộc huyện: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Dân tộc, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các tổ chức chính trị xã hội  xã Thành Sơn và Chi bộ, Ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận thôn Tà Giang I và đại diện một số hộ dân trên địa bàn thôn.

         Qua báo cáo Thôn Tà Giang I có 190 hộ/746 khẩu, trong đó hộ nghèo 114 hộ, hộ cận nghèo 38 hộ, thoát nghèo 20 hộ, trong thôn có 04 dân tộc anh em sinh sống: dân tộc Raglai 169 hộ/727 khẩu; dân tộc kinh 31 hộ/96 khẩu, dân tộc Chăm 01hộ/01 khẩu, dân tộc Ê đê 02 hộ/07 khẩu. Về sản xuất lâm nghiệp, tổng diện tích gieo trồng 242 ha bao gồm các loại cây lâu năm, cây ngắn ngày; tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn thôn hiện nay, có 28 con heo; gia cầm 229 con, nhìn chung phát triển ổn định không có dịch bệnh xảy ra. Các Chương trình phát triển kinh tế  được triển khai về thôn đều được Nhân dân phấn khởi tham gia. Tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

        Tại buổi làm việc đại diện hộ dân của thôn đã phát biểu các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội như: định hướng cây trồng chủ lực trên địa bàn, tình hình nắng hạn kéo dài không có nước để tưới tiêu, vấn đề hỗ trợ xây nhà ở cho dân…Cũng tại buổi làm việc này, đồng chí Mấu Thị Thị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, Chủ tịch UBND xã Thành Sơn đã giải trình các vấn đề bức xúc của bà con nhân dân; đồng thời đồng chí Mấu Thị Thị cũng ghi nhận một số nội dung liên quan của các cơ quan chức năng cần giải quyết về nhu cầu cơ sở vật chất cho nhà thôn như bàn ghế mỗi lần sinh hoạt.

         Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Mấu Thị Thị đã đánh giá cao sự nổ lực của cán bộ và nhân dân  toàn thôn trong công tác phát triển kinh tế - xã hội quý I đầu năm 2020; đồng thời đề nghị UBND xã và Thôn Tà Giang I  tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên quan tâm đến đời sống sinh hoạt của nhân dân nắm bắt những khó khăn, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, trên cơ sở đó có biện pháp hỗ trợ. Triển khai rà soát, bình xét lập danh sách đề nghị các đối tượng được thụ hưởng các chính sách phải công bằng dân chủ và minh bạch có sự tham gia của toàn dân trong thôn. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, trật tự của địa phương; đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, vậnđộng, khuyến khích người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết và tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19.

           

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC