Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Sơn Bình

Đọc tin

Sáng ngày 24/3/2021, Đoàn công tác của Uỷ ban bầu cử do đồng chí Lê Hữu Trí, Chánh Thanh tra tỉnh Khánh Hoà làm trưởng đoàn đã đến xã Sơn Bình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo Kế hoạch số 25/KH-UBBC ngày 11/3/2021 của Uỷ ban bầu cử tỉnh Khánh Hoà.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Tạ Quốc Phong, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình, Chủ tịch UBBC xã cho biết, thời gian qua cấp uỷ, chính quyền địa phương đã có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, Uỷ ban bầu cử xã Sơn Bình đã triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng tiến độ công việc theo quy định của Luật bầu cử và các văn bản hiện hành. Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện bảo đảm đúng quy định pháp luật, sát tình hình thực tế của địa phương, kết quả triển khai thực hiện bước đầu đạt kết quả tốt.

Đến thời điểm hiện tại, xã Sơn Bình đã thành lập 05 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã Sơn Bình nhiệm kỳ 2021-2026, số lượng thành viên mỗi Ban là 09 người, địa phương cũng đã xác định 05 khu vực bỏ phiếu trình UBND huyện phê chuẩn. Đối với công tác Hiệp thương đã tổ chức xong Hội nghị lần thứ hai, qua đó thống nhất số người ứng cử đại biểu HĐND xã là 36 người.

Đánh giá kết quả tổ chức các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của xã Sơn Bình, Chánh Thanh tra tỉnh Khánh Hoà đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong thời gian qua, nhất là việc thành lập các Ban bầu cử, hiệp thương đưa ra những ứng cử viên đạt chất lượng về trình độ, lý lịch, đặc biệt là cơ cấu, thành phần tỷ lệ nữ, tỷ lệ người ứng cử trẻ theo quy định.

Tuy nhiên, Chánh Thanh tra tỉnh Lê Hữu Trí cũng nhắc nhở địa phương cần quan tâm hơn nữa đến các nội dung công việc thời gian tới, đặc biệt là công tác tuyên truyền cần thực hiện đa dạng với nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch đã đề ra, như tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba, lập và niêm yết danh sách cử tri trước ngày 12/4/2021 đúng theo Luật định. Bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau diễn ra bầu cử, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Đồng chí cũng chỉ đạo công tác bầu cử của xã Sơn Bình thời gian tới cần thực hiện dân chủ, công khai nhưng cũng đảm bảo đúng pháp luật, nắm chắc thông tin và tình hình dư luận, có kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong trước, trong và sau bầu cử.

Thanh Tâm

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Hướng dẫn việc lập và niêm yết danh sách cử tri đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
UBMTTQ VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA KIỂM TRA, GIÁM SÁT CÔNG TÁC CHUẨN BỊ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ (2021-2026) TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI THI CA HÁT TẬP THỂ, NHẢY- MÚA DÂN VŨ NĂM 2021
Thường trực HĐND huyện làm việc với tổ dân phố Hạp Thịnh thị trấn Tô Hạp
UBND xã Thành Sơn khai mạc Đại hội Thể dục, thể thao xã Thành Sơn lần thứ VI năm 2021
UBND XÃ THÀNH SƠN PHỐI HỢP VỚI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH HUYỆN TỔ CHỨC SINH HOẠT TỔ TIẾT KIỆM VÀ VAY VỐN TẠI THÔN APA 2
Thường trực HĐND huyện làm việc với thôn Hòn Dung xã Sơn Hiệp
Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (đợt 1)
Huyện đoàn Khánh Sơn long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)
Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” và các hoạt động tình nguyện tại xã Sơn Bình
TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2020, TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2021
UBMTTQ VIỆT NAM HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ HIỆP THƯƠNG LẦN THỨ HAI GIỚI THIỆU NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND HUYỆN KHÓA IX, NHIỆM KỲ (2021-2026)
Khai mạc kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giáo viên năm 2020
Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh khánh Hòa hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo huyện Khánh Sơn
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC