Chi đoàn Văn phòng UBND huyện tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu với các cháu thiếu nhi

Đọc tin

Trung thu ở Việt Nam là ngày Tết của thiếu nhi, gắn với truyền thuyết về Hằng Nga, Chú Cuội trông trăng. Các em nhỏ thường rước đèn ông sao, đeo mặt nạ và lập thành đoàn múa sư tử, đánh trống rất rôm rả.

Trong dịp này, người Việt thường bày bánh trái ra sân để cúng mặt trăng. Riêng trẻ em rất háo hức chờ đón dịp Trung thu bởi đây là thời điểm các em được người thân mua cho nhiều đồ chơi, bánh kẹo. Có những loại bánh đặc trưng mà thường chỉ dịp Trung thu mới có như: bánh dẻo, bánh nướng… Đồ chơi truyền thống của trẻ em ngày xưa gồm đèn ông sao, đèn lồng, đèn kéo quân, đèn con giống… và không đa dạng nhiều chủng loại, mẫu mã như hiện nay.

Ở nhiều nơi, Trung thu là dịp mở cuộc thi cỗ, thi làm bánh của các bà, các cô. Trẻ em sẽ tham dự các cuộc rước đèn, thi hát trống quân. Khi trăng đã lên cao, các bé ngồi quây quần quanh mâm cỗ gồm nhiều loại bánh trái, hoa quả , cùng tham dự cỗ trông trăng và phá cỗ cho tới đêm khuya. Mâm cỗ trông trăng tuyền thống của trẻ em Việt Nam thường có bánh nướng, bánh dẻo, chú chó làm bằng tép bưởi và một số loại quả đặc trưng của mùa thu như chuối, hồng ngâm, thị, na, mía…

Nếu trẻ em nô nức được hòa vào đoàn lân rộn rã tiếng trống, cầm trên tay chiếc đèn ông sao mẹ vừa mua và cùng đám bạn phá cỗ tưng bừng. Thì người lớn lại nhẹ nhàng trong ấm trà với chiếc bánh trung thu thơm ngon thưởng trăng, trò chuyện. Đó là nét đặc trưng trong ngày Tết trung thu ý nghĩa ở Việt Nam.

Người Việt ăn mừng Trung thu và xem đó như là lễ hội dành cho trẻ em, nét đặc trưng là sự náo nhiệt của âm thanh trống, kèn cùng với những chiếc đèn lồng hình ngôi sao lấp lánh (đèn ông sao) dưới bầu trời dịu mát của những cơn gió nhẹ và ánh trăng sáng tỏ. Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa rồng, múa sư tử để các em vui chơi thoả thích.

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội.

Đồng thời là dịp để các bạn đoàn viên chi đoàn Văn phòng UBND huyện tổ chức các hoạt động tạo vui chơi giải trí, an toàn, lành mạnh, thân thiện, thiết thực và bổ ích về ngày lễ hội truyền thống của thiếu nhi Việt Nam. Qua đó thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, Ban Chấp hành Chi đoàn đối với thiếu nhi, con em cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan có Đoàn viên tham gia sinh hoạt tại Chi đoàn Văn phòng UBND huyện.

Chi đoàn Văn phòng UBND huyện đã tổ chức các hoạt động vui Tết Trung đầy ý nghĩa cho các em thiếu nhi tại khu tái định cư Dốc Trầu, xã Ba Cụm Bắc vào ngày 28/9/2020 với rất nhiều hoạt động như: quyên tặng quần áo, chăn mền; tổ chức trò chơi, phá cỗ, múa lân, rước đèn đón trăng, phát gần 60 phần bánh kẹo cho các cháu và 05 phần quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần trị giá 200.000 đ. Hoạt động thu hút rất đông các cháu thiếu nhi và phụ huynh tham gia.

Ngoài ra, chi đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động vui chơi, phá cỗ đón trăng cho con em cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan có Đoàn viên tham gia sinh hoạt trong Chi đoàn vào ngày 01/10/2020 tại khu vực sân UBND huyện.

Các hoạt động tuy không lớn nhưng nhận được sự ủng hộ, động viên sâu sắc từ các cơ quan, đơn vị, các anh chị cán bộ, công chức, và sự tham gia nhiệt tình của toàn thể các bạn đoàn viên chi đoàn, là động lực cổ vũ chi đoàn phát huy hơn nữa nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Xã Thành Sơn tổ chức cấp phát bồn chứa nước sinh hoạt cho các hộ dân theo Quyết định số 2085/QĐ-TTG ngày 31/10/2016 của Thủ tưởng chính phủ
Ban Pháp chế HĐND huyện giám sát chuyên đề việc thực hiện pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng
Tập huấn Phần mềm Quản lý dự án và ngân sách đầu tư công PABMIS
Hội Phụ nữ, người dân Khánh Sơn hướng về đồng bào miền Trung vùng lũ lụt
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ VĂN THƯ, LƯU TRỮ
Ban Dân tộc HĐND tỉnh Khánh Hòa khảo sát việc thực hiện các chính sách phát triển KT-XH vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2016-2020
KHỐI THI ĐUA LỰC LƯỢNG VŨ TRANG 4 HUYỆN, THÀNH PHỐ PHÍA NAM TỈNH KHÁNH HÒA TỔ CHỨC LỄ TRAO TẶNG BÒ GIỐNG CHO HỘ NGHÈO XÃ BA CỤM NAM, THÀNH SƠN
Xã Sơn Bình: tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu
KIỂM TRA ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG DỊP TẾT TRUNG THU NĂM 2020
TỈNH ĐOÀN-HỘI LHTN VIỆT NAM TỈNH KHÁNH HÒA PHỐI HỢP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “VÌ HẠNH PHÚC TRẺ THƠ” TRƯỜNG TH-THCS BA CỤM BẮC
UBND huyện Khánh Sơn tổ chức gặp mặt người có uy tín tên địa bàn huyện
Ban chỉ đạo 24 huyện Khánh Sơn tổ chức Hội nghị Kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
SỬ DỤNG HIỆU QUẢ VỐN GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC