GHI NHẬN HỘI THI TRÁI NGON LẦN THỨ NHẤT HUYỆN KHÁNH SƠN NĂM 2018

Đọc tin

    Nhằm đẩy mạnh quảng bá thế mạnh của nông nghiệp huyện nhà, đặc biệt giúp nông dân giới thiệu trái cây ngon, qua đó khuyến khích nhà vườn áp dụng khoa học kỹ thuật vào quy trình tổ chức sản xuất để tạo ra sản phẩm trái cây ngon phục vụ nhu cầu của thị trường, góp phần hỗ trợ công tác xúc tiến đầu ra đối với các sản phẩm trái cây trên địa bàn huyện. Tại Hội thi Trái ngon lần thứ nhất huyện Khánh Sơn vừa được diễn ra tại Nhà Thi đấu Đa Năng huyện sẽ là dấu ấn thể hiện cách nghĩ mới, cách làm mới của người nông dân trong sản xuất nông nghiệp.

            Hội thi Trái cây ngon lần thứ nhất huyện Khánh Sơn với các sản phẩm đặc trưng là Sầu riêng Mong thon, J 6; Bưởi da xanh; Măng cụt; Chôm Chôm; Chuối dạ hương; Quýt đường; Mía tím; Mít nghệ. Các sản phẩm thự thi đảm bảo đúng chủng loại, số lượng và tiêu chuẩn, đối với Sầu riêng từ 3,5-4kg/trái, Bưởi da xanh 2-2,5kg/trái, măng cụt từ 50-80g/trái, quýt đường 90-10g/trái, mít nghệ đạt 7-12kg/trái; chôm chôm 1kg/chùm và mía tím 12 cây/bó. Đặc biệt, các sản phẩm dự thi đều tuân thủ theo thể lệ và hầu hết các nông dân cùng chung một quan điểm, sản phẩm của mình phải được chăm chút kỹ lưỡng nhất, tươi ngon và bắt mắt nhất.

            Ông Phan Văn Sửu-Phó chủ tịch UBND huyện-Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Tổ chức Hội thi Trái ngon huyện Khánh Sơn năm 2018, giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận thông tin và công nghiệp mới trong quá trình sản xuất đối với các loại cây ăn quả, đồng thời qua hội thi cũng đã giới thiệu các sản phẩm nông sản của huyện, góp phần vào thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện Khánh Sơn”.

            Trong không gian trưng bày trái cây ngon đã thu hút đông đảo bà con đến tham quan, với những hình mẫu đẹp, mía tím lóng dài, cây cao hơn 3m, bưởi da xanh, mít nghệ to tròn, sầu riêng thơm lừng mùi hương đặc trưng, còn được điểm tô bởi gian hàng măng cụt, chôm chôm đẩy mọng, những buồng chuối dạ hương ngạt ngào một góc... Đang tách những trái sầu riêng chuẩn bị cho ban giám khảo chấm điểm. Ông Lê Anh Quang, nông dân xã Sơn Bình chia sẻ: “Hội thi lần đầu tiên của Khánh Sơn mình tổ chức, sầu riêng có đặc thù riêng, xã nào cũng như xã nào và như nhau cả. Sau khi tìm hiểu kỹ hội thi: thứ nhất là hình mẫu của trái, ký, chất lượng. Từ hội thi này, sẽ về truyền đạt với nông dân Sơn Bình phải học tập, đầu tư nhất là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cách chăm sóc, quan trọng nhất nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao chất lượng, quản bá thương hiệu, đưa lại mức thu nhập cao cho người nông dân”.

            Điều dễ nhận thấy tại hội thi đó là trái cây của các xã đều giống nhau về chủng loại, mẫu mã, nhưng có nét đặc trưng riêng của từng vùng, đăc biệt về độ cơm, vị thơm, ngọt khác nhau và mỗi địa phương đều chọn cho mình những sản phẩm thế mạnh và đặc trưng nhất. Ngoài việc sản xuất, những năm qua bà con nông dân trên địa bàn huyện cũng đã từng bước đưa khoa học kỹ thuật vào canh tác, đồng thời tự tìm đầu ra ổn định cho các mặt hàng nông sản.

            Theo đánh giá của Ban tổ chức, đây là Hội thi lần thứ nhất được tổ chức tại địa phương quy tụ đầy đủ các trái cây đặc trưng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đặc biệt, các sản phẩm được trưng bày tại Hội thi đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mỗi loại trái cây đều mang mã số và ký hiệu, đảm bảo an toàn thực phẩm. Với 165 mẫu dự thi lần này Ban tổ chức đã trao 8 giải nhất, 8 giải nhì, 8 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các loại trái cây gồm: Sầu riêng; Bưởi da xanh; Măng cụt; Chôm Chôm; Mít; Mía tím; Quýt và Chuối

            Ông Phan Văn Sửu-Phó chủ tịch UBND huyện-Trưởng Ban tổ chức nói: “Kết quả Hội thi Trái cây ngon của huyện Khánh Sơn phải nói rằng đã đạt được một số kết quả nhất định, đặc biệt bà con nông dân rất phấn khởi. Qua hội thi này, huyện cũng mong muốn bà con nông dân tích cực hơn nữa để tạo ra trái ngon sạch, đóng góp sản phẩm cho tỉnh Khánh hòa nói chung và huyện Khánh sơn nói riêng, góp phần phát triển kinh tế huyện nhà ngày một đi lên”.

            Qua hội thi cũng là dịp để tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân, đồng thời giới thiệu hình ảnh, con người, ẩm thực và sản phẩm du lịch của huyện, tiến tới phát triển du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp vào đầu tư nông nghiệp theo chuỗi giá trị sản phẩm trên địa bàn huyện. Trên sở kết quả đạt được, theo kế hoạch Hội thi Trái ngon huyện Khánh Sơn sẽ được tổ chức 2 năm một lần, để từ đó giúp bà con tiếp tục có sự đầu tư, chăm sóc, phát triển cây ăn quả trên địa bàn huyện.

            Trong khuôn khổ Hội thi, Huyện cũng đã tổ chức Hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật về sản xuất cây ăn quả sạch theo mô hình Vietgap, từ đó phát triển cây ăn quả sạch tại địa phương, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước tiếp cận thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

                                                                                                        Mỹ Lệ  

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
BAN DÂN TỘC TỈNH TỔ CHỨC LỚP TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NĂM 2018 TẠI KHÁNH SƠN
HUYỆN ỦY KHÁNH SƠN TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRƯƠNG ƯƠNG 7 (KHÓA X)
BCĐ HOẠT ĐỘNG HÈ CỦA HUYỆN TỔNG KẾT CÔNG TÁC HÈ NĂM 2018
Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Khánh Sơn đạt giải nhì tại Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi năm 2018”
Hội đồng Giáo dục Quốc phòng-An ninh huyện Khánh Sơn tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng-An ninh cho đảng viên thuộc đối tượng 4 năm 2018
VĂN PHÒNG UBND TỈNH TẶNG QUÀ CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ SƠN TRUNG
CÁC ĐƠN VỊ ĐỠ ĐẦU XÃ BA CỤM NAM HUYỆN KHÁNH SƠN THĂM-TẶNG QUÀ HỌC SINH NHÂN DỊP BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI
“ Đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng năm 2018 tại thị trấn Tô Hạp”.
XÃ SƠN BÌNH: HỘI LHPN HUYỆN KHÁNH SƠN KIỂM TRA CÔNG TÁC HỘI VÀ CHÍNH SÁCH TÍN DỤNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2018
ÔNG LÊ ĐỨC VINH, CHỦ TỊCH UBND TỈNH KHÁNH HÒA LÀM VIỆC VỚI XÃ SƠN TRUNG VỀ TÌNH HÌNH KT-XH 7 THÁNG ĐẦU NĂM 2018
Hội Người mù huyện Khánh Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2018 – 2023
Hội Truyền thống kháng chiến cứu nước huyện Khánh Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2018 – 2023
Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn tuyên truyền, giáo dục, vận động hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức đợt học tập chính trị hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên các trường học trên địa bàn huyện
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC