Chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2016-2020

Đọc tin

Xác định hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo là một chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ, huyện Khánh Sơn coi đây là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện sự chăm lo đến đời sống của Nhân dân. Vì vậy, ngoài sự hỗ trợ ngân sách từ Trung ương, tỉnh, chính quyền địa phương và các tổ chưc chính trị trên địa bàn huyện cũng đã thực hiện nhiều biện pháp để thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện Khánh Sơn đã triển khai chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định số 2996/QĐ-UBND ngày 22/10/2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 – 2015; bám sát yêu cầu của Đề án, UBND huyện đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện mục tiêu của đề án; triển khai chỉ đạo rà soát đúng các đối tượng có đủ điều kiện được hỗ trợ nhà ở là các hộ dân chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng nhà ở quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự cải thiện nhà ở; chưa được hỗ trợ nhà ở từ các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội khác…. Kết quả: giai đoạn 2016-2020, trên địa bàn huyện Khánh Sơn có 230 hộ được phê duyệt hỗ trợ nhà ở, trong đó có 101 hộ đề nghị xây mới và 129 hộ đề nghị sửa chữa. Tuy nhiên, sau khi UBND các xã rà soát lại thì có 57 hộ không tham gia chương trình, 15 hộ không còn đủ điều kiện được hỗ trợ theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg; đến nay, đã hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở theo Đề án đã phê duyệt là 158 nhà tổng số nguồn vốn 3.907 triệu đồng từ nguồn vốn ngân hàng Chính sách xã hội, vốn ngân sách xã hỗ trợ và vốn từ Quỹ vì người nghèo của Mặt trận Tổ quốc. Riêng 15 hộ đã được phê duyệt hỗ trợ nhà ở tại Đề án không đủ điều kiện được hỗ trợ, hiện nay đã được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ toàn bộ kinh phí xây dựng 12 nhà mới và sửa chữa 03 nhà ở đã giúp các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, UBMTTQ Việt Nam huyện cũng đã huy động và hỗ trợ xây dựng được 141 căn nhà cho hộ nghèo với số tiền 5.670 triệu đồng. Ngoài ra, công ty TNHH MTVXSKT Khánh Hòa đã thực hiện hỗ trợ xây mới được 10 căn nhà cho hộ nghèo vơi số tiền 500 triệu đồng.

Có thể khẳng định việc triển khai chính sách xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Khánh Sơn những năm qua là hoạt động thiết thực, ý nghĩa mang giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống, nghĩa cử cao đẹp của dân tộc, là sự quan tâm đặc biệt của cả cộng đồng đối với những hoàn cảnh, số phận khó khăn. Với ý nghĩa thiết thực, thời gian tới chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo chắc chắn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân… để người nghèo trên địa bàn huyện có nhà ở kiên cố vững chắc từ đó giúp họ phấn đấu vươn lên, phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Khánh Sơn tổ chức Hội thi tìm hiểu Di sản văn hóa năm 2022
KHÁNH SƠN TỔ CHỨC NHIỂU HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM
KHÁNH SƠN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20/3/2022
Cuộc thi ảnh “Check in Nha Trang, Khánh Hòa”
KHÁNH SƠN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN NHÂM DẦN 2022
Quyết định v/v công nhận danh hiệu "Thôn Văn hóa", Tổ dân phố văn hóa" năm 2021
Kế hoạch Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, thể thao “Mừng Đảng - Mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022”
Khánh Sơn kiểm tra phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình năm 2021
Ra mắt mô hình Câu lạc bộ phụ nữ “Vui - Khỏe - Trẻ”
Kế hoạch Kiểm tra thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình và công tác xây dựng cơ quan văn hóa năm 2021
Tuyên truyền Quy chế phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Xây dựng và phát triển văn hóa, con người huyện Khánh Sơn đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước
Huyện Khánh Sơn triển khai thực hiện Đề án “Chương trình hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2030”
Kế hoạch Tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật, du lịch, thể dục thể thao năm 2021 trên địa bàn huyện Khánh Sơn
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC