Những kết quả đạt được trong việc thực hiện công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư năm 2020 trên địa bàn huyện Khánh Sơn

Đọc tin

Từ đầu năm đến nay, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư năm 2020 trên địa bàn huyện đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

  Trong năm 2020, UBND huyện Khánh Sơn đã thu hồi 26.090,1 m2 đất của các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện để đầu tư xây dựng 03 công trình: Đập dâng Suối Cối, Đập dâng Suối Ngựa và công trình Nghĩa trang Khánh Sơn với tổng số tiền bồi thường là 1.826.000.854 đồng (trong đó: bồi thường hỗ trợ về đất 545.991.360 đồng; bồi thường hỗ trợ về tài sản trên đất 1.172.270.214 đồng, hỗ trợ khác 107.739.280 đồng) và không có trường hợp nào tái định cư. Đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo: Trong quá trình tiến hành công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cũng chưa có đơn thư khiếu nại của các hộ gia đình và cơ quan tổ chức có đất bị thu hồi để thực hiện dự án.

  Áp dụng đúng các quy định của Luật Đất đai năm 2013, Quyết định 29/2014/QĐ-UBND ngày 21/12/2014 của UBND tỉnh Khánh Hòa Ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh, và các văn bản hướng dẫn khác tạo hành lang pháp lý áp dụng thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được nhiều thuận lợi, thống nhất. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong vùng chuyển mục đích sử dụng đất, từ khâu công bố công khai quy hoạch đến giá cả bồi thường do đó người dân có sự chuẩn bị và chủ động chuyển đổi nghề nghiệp hoặc vận động để người dân hiến đất mở rộng giao thông, xây dựng kè, …Đại đa số người dân bị thu hồi đất đều chấp hành chủ trương của Nhà nước, khi công bố phương án bồi thường thì đăng ký nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Nhiều dự án khi triển khai thì người dân đồng thuận cao và sớm bàn giao mặt bằng.

  Công tác thu thập giá đất chuyển nhượng thực tế khó khăn vì trên địa bàn huyện tình hình chuyển nhượng không nhiều nên để xây dựng Phương án giá đất cụ thể bồi thường gây mất nhiều thời gian và cũng như việc xin cung cấp dữ liệu thông tin về thửa đất để phục vụ công tác đo đạc, thành lập trích đo khu đất thu hồi đối với các công trình, dự án trên địa bàn huyện thiếu sự chính xác giữa các thông tin cung cấp và số liệu thu thập từ địa phương. Do phụ thuộc vào sự đầu tư của các công trình nên không kịp thực hiện đăng ký kế hoạch SDĐ hàng năm và đăng ký nhu cầu định giá đất nên dẫn đến không có cơ sở để xây dựng giá đất cụ thể gây mất nhiều thời gian.

  Các bảng giá bồi thường các loại công trình, vật kiến trúc và chi phí đền bù, hỗ trợ một số công trình trên đất tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa và đơn giá bồi thường hỗ trợ các loại vật nuôi, cây trồng trên đất khi nhà nước thu hồi đất thấp so với giá trị thực tế xây dựng, cũng như giá trị kinh tế cây trồng mang lại nên nhân dân còn nhiều ý kiến, mất nhiều thời gian vận động trong quá trình thu hồi đất. Đồng thời, UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh đơn giá bồi thường thiệt hại đối với tài sản, vật kiến trúc và cây cối, hoa màu đảm bảo phù hợp với giá cả thị trường, để thuận lợi trong công tác vận động, thuyết phục người dân có đất đai, tài sản bị thiệt hại./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC