Khám phá thác Lavan

Đọc tin

Nếu như Tà Gụ quá quen thuộc với du khách khi đến Khánh Sơn, thì Lavan có lễ là cái tên khá xa lạ với rất nhiều người.

Được mệnh danh là nàng công chúa ngủ trong rừng bởi nét đẹp hoang sơ giữa đại ngàn và dòng thác khá êm diụ trong xanh khiến cho những ai “lạc bước” đến đây rồi đều xao xuyến không muốn quay về. Không chỉ bởi vẻ đẹp kiêu kỳ cuả nàng Lavan mà còn bởi khung gian nơi nàng “ngự trị” và kể cả hành trình đến với Lavan đều đẹp đến ngỡ ngàng như một bức tranh nên thơ.

 

Lavan là tên một dòng thác nước nhỏ nằm trên địa phận thôn Tà Giang - xã Thành Sơn - huyện Khánh Sơn. Mặc dù khoảng thời gian và cung đường đến với thác Lavan khá xa, mất khoảng 3,5 tiếng đồng hồ Trekking, đòi hỏi du khách phải có một thể lực, ý chí, tinh thần “đủ mạnh” để vượt hành trình đường dài, nhưng du khách sẽ không cảm thấy mệt mỏi hay thất vọng, bởi hành trình  đến thác Lavan không phải leo dốc dựng đứng hay men theo những tảng đá cheo leo nguy hiểm mà ngược lại du khách sẽ thấy thư thái, an yên bớt mệt mỏi khi men theo dòng sông Hàm Leo mát lành trong veo, được dạo bước trên những bãi “đá bằng” trải dài ngăn nắp như được bàn tay Mẹ thiên nhiên xắp sẵn để chào đón cho du khách hay những rạng lồ ô xanh mướt phủ mát con đường, du khách sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên và ngắm nhìn những cánh hoa rừng, những cánh bướm rập rờn bay lượn, cùng với những tiếng chim hót du dương trên những cành cây xuyên suốt trên chuyến hành trình dài tìm đến thác Lavan,  …  Nằm giữa đại ngàn Tà Giang hoang sơ, thác Lavan với 02 tầng thác nước, cao chừng 20 mét đổ xuống bãi tắm nhỏ dưới chân thác. Dòng nước trong xanh mát rượi, chảy êm dịu nhẹ nhàng không ồn ào xiết dòng khiến cho Lavan thật kiêu kỳ, dịu dàng như một thiếu nữ miền sơn cước đang rạo bước rong chơi giữa núi rừng, hai tầng thác đều không cao nhưng mỗi tầng lại có những bãi tắm nhỏ,sâu vừa ngang ngực, nước trong xanh để du khách có thể vui đùa, tắm mát, gột trôi những bụi trần sau hành trình đường xa đến với Lavan.

 

Du khách có thể nghỉ ngơi, ăn uống dưới chân thác và ngắm sự kiêu kỳ của Lavan và tận hưởng khí trời se se lạnh. Đến với Lavan là du khách đang đến với hệ sinh thái nguyên sinh, nên không khó để du khách có thể ngắm những cánh phong lan rừng khoe sắc, hòa trong âm vang bản hòa tấu đại ngàn của những chú chim và tiếng thác chảy sẽ làm xua tan đi những bộn bề của cuộc sống và tận hưởng âm thanh êm diệu thư thái của nứi rừng Tà Giang.

 

Thác Lavan rất ít người biết đến, nên Lavan vẫn giữ được nét hoang sơ, thác đá dựng đứng vẫn bám đầy rêu xanh trơn trượt nên du khách hết sức cẩn thận khi muốn chinh phục đỉnh thác để ngắm những dãi núi trùng trùng nối nhau chảy dài về mãi phía chân trời xa, và khi muốn khám phá thác Lavan, có lẽ  du khách cần tìm đến “ thổ địa” để dẫn đến với thác một cách an toàn.

 

Tà Giang là khu vực giáp ranh giới của 03 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Khánh Hòa nên khu vực này hay mưa về chiều và những cơn mưa chiều sẽ lại xóa đi những dấu chân của du khách và trả lại cho Lavan cho thiên nhiên nơi đây nét hoang sơ như nó vẫn tồn tại.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
VĂN BẢN QPPL
Tiếp cận thông tin
Tuyển dụng
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC