Trung tâm Y tế Khánh Sơn triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin ngừa sởi - rubella

Đọc tin

Trung tâm y tế Khánh Sơn triển khai tiêm vắc xin sởi- rubella bổ sung, miễn phí cho trẻ 1-5 tuổi (ngoại trừ những bé đã tiểm vắc xin sởi, sởi- rubella, sởi- quai bị- rubella trong vòng 1 tháng tính đến ngày tổ chức tiêm chủng). Với mục tiêu 95% trẻ từ 1-5 tuổi toàn huyện trên quy mô xã được tiêm bổ sung 01 mũi vắc xin Sởi – Rubella. Chiến dịch tiêm bổ sung lần này sẽ được triển khai theo hình thức đồng loạt trên toàn huyện: tiêm tại các trường mầm non, mẫu giáo, sau đó tiêm vét cho những bé có chỉ định hoãn hoặc không đi học trong ngày tổ chức tiêm chủng tại toàn bộ 8 Trạm Y tế toàn huyện. Chiến dịch này sẽ được triển khai trong 2 tháng 01-02 năm 2019.

Trung tâm y tế Khánh Sơn cũng hướng dẫn mọi đối tượng chưa được tiêm phòng vắc xin phòng bệnh sởi, hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ đều có nguy cơ mắc bệnh. Để chủ động phòng chống bệnh sởi, ngành y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp sau:

1. Hãy đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh sởi ngay từ khi trẻ đủ 9 tháng tuổi và tiêm nhắc lại mũi 2 vắc xin phối hợp sởi – rubella khi trẻ đủ 18 trong. Tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng chiến dịch do cơ quan y tế địa phương tổ chức.

2. Người lớn trong gia đình có trẻ dưới 5 tuổi chưa mắc bệnh sởi hoặc chưa tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh sởi và phụ nữ trước khi mang thai tối thiểu 3 tháng cần chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh sởi (có thể tiêm vắc xin phối hợp phòng bệnh sởi – quai bị - rubella) tại các cơ sở tiêm chủng để phòng bệnh cho chính bản thân và cho trẻ em trong gia đình.

3. Thường xuyên vệ sinh cá nhân, vệ sinh mũi, họng, mắt hàng ngày cho trẻ. Với người lớn trước khi tiếp xúc với trẻ cần vệ sinh bàn tay, thay quần áo…

4. Nơi ở phải được thông thoáng, lưu thông không khí như: mở cửa sổ thường xuyên, có ánh nắng mặt trời chiếu vào, bật quạt để thông thoáng khí…

5. Khi phát hiện trường hợp có triệu chứng như sốt, phát ban, chảy nước mũi… gia đình phải thông báo ngay đến Trạm y tế xã, phường, các cơ sở y tế để được tư vấn, xử trí, điều trị, cách ly kịp thời.

6. Hạn chế tiếp xúc với các trường hợp mắc hoặc nghi mắc bệnh, khi phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế và các trang bị phòng hộ cá nhân. Phụ nữ có thai tuyệt đối không tiếp xúc với người mắc bệnh sởi.

7. Không cho trẻ em dùng chung vật dụng cá nhân (khăn mặt, bàn chải, cốc, chén, bát, đũa…), đồ chơi hoặc đồ vật dễ bị ô nhiễm chất tiết mũi họng của người mắc bệnh. Làm sạch vật dụng cá nhân, đồ chơi, đồ vật nghi bị ô nhiễm chất tiết mũi họng của người mắc bệnh bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường với nước sạch.

8. Lau sàn nhà, nắm đấm cửa, mặt bàn, ghế, khu vệ sinh chung hoặc bề mặt của đồ vật nghi ngờ bị ô nhiễm dịch tiết mũi họng của bệnh nhân bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường từ 1 – 2 lần/ ngày.

9. Hạn chế tập trung nơi đông người, hội họp, đặc biệt tại những phòng chật hẹp, ít không khí, ở khu vực ổ dịch…

10. Ăn uống đầy đủ chất, dinh dưỡng hợp lý.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC