UBND huyện Khánh Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua, khen thưởng năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021

Đọc tin

Sáng ngày 08/4/2021, UBND huyện Khánh Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua, khen thưởng năm 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021. Tham dự Hội nghị có Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện; Lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng các đơn vị thành viên thuộc các Khối thi đua của huyện; Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 được tặng Cờ Thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh, được UBND huyện khen thưởng.

Năm 2020, bước vào thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh nền kinh tế của đất tỉnh nói chung và của huyện Khánh Sơn nói riêng có nhiều thuận lợi, nhưng cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và hạn hán kéo dài. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị,tình hình kinh tế - xã hội của huyện Khánh Sơn, cùng với sự đồng thuận của nhân dân toàn huyện, chúng ta đã vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực:

Trong năm 2020 giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản đạt 208.303 tỷ đồng tăng 10% so với năm 2019; giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt 45,881 tỷ đồng đạt 100,2% kế hoạch, tăng 6,3% so với năm 2019; thương mại – dịch vụ - du lịch 351,7 tỷ đồng, tăng 8,97% so với năm 2019;  giá trị cước vận tải đạt 110,28% so với kế hoạch....;

- Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện năm 2020 là 19.869 triệu đồng, đạt 108,5% dự toán đầu năm. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, triển khai ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước.

- Các chương trình trọng điểm được triển khai kịp thời, hiệu quả góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện; lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm chỉ đạo; chính sách đối với người có công, các chính sách an sinh xã hội được giải quyết kịp thời; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đấu tranh phòng chống tham nhũng được chú trọng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

- Chất lượng công tác khen thưởng ngày càng được nâng cao, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy các phong trào thi đua ngày càng phát triển và tác động tích cực đến việc thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Năm 2020, huyện đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Hội nghị điển hình tiên tiến huyện Khánh Sơn, Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng huyện 20/11/1960-20/11/2020.

Với những kết quả đã đạt được năm 2020 huyện Khánh Sơn đã đạt được Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa đánh giá, bình xét là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua năm 2020, được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã công bố quyết định và trao thưởng cho 03 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 16 tập thể, Bằng khen cho 09 tập thể và 09 cá nhân; trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho 32 cá nhân và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 09 tập thể xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020.

Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng huyện nhấn mạnh năm 2021 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Khánh Sơn 05 năm (giai đoạn 2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Khánh Sơn lần thứ XIV. Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu trên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ và Nhân dân các dân tộc trong huyện phấn đấu thực hiện thật tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đồng thời, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo, quán triệt và thực hiện tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, gắn công tác này với công việc hàng ngày của cá nhân; tập trung nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, tăng cường kiểm tra, đánh giá, đổi mới việc biểu dương khen thưởng bảo đảm kịp thời, khách quan, công bằng, minh bạch, đúng người, đúng việc, đúng thành tích. Đẩy mạnh phát hiện, tuyên truyền các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt...

2. Thi đua triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước năm 2021 gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Khánh Sơn lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020-2025.

3. Thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, tạo bức phá tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng “Nông nghiệp – Thương mại dịch vụ - du lịch và tiểu thủ công nghiệp”.

4. Thi đua xây dựng và phát triển văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, chú trọng tuyên truyền bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở.

5. Thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính theo Kế hoạch cải cách hành chính của huyện giai đoạn 2021-2030 và năm 2021; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

6. Thi đua triển khai và thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
Tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục, thể thao Lần thứ V xã Sơn Trung năm 2021
CÔNG BỐ DANH SÁCH CHÍNH THỨC NHỮNG NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021 - 2026
Đại hội Đại biểu Hội Liên Hiệp Phụ nữ xã Sơn Lâm lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026
UBND HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT ĐỀ ÁN 1237 VÀ ĐỀ ÁN 150 GIAI ĐOẠN (2013-2020)
Thường trực HĐND huyện thăm và tặng quà địa chỉ nhân đạo cho các hộ nghèo, hộ già neo đơn trên địa bàn xã Sơn hiệp
HOÀN THÀNH VIỆC LẬP VÀ NIÊM YẾT DANH SÁCH CỬ TRI
BAN CHỈ ĐẠO ĐẠI HỘI THỂ DỤC THỂ THAO CÁC CẤP HUYỆN KHÁNH SƠN LẦN THỨ VI NĂM 2021 KHẨN TRƯƠNG CHUẨN BỊ CHO CÔNG TÁC ĐẠI HỘI TDTT CẤP HUYỆN
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Trung tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ xã lần thứ IX nhiệm kỳ 2021-2026
UBND HUYỆN KHÁNH SƠN TỔ CHỨC CUỘC HỌP THƯỜNG KỲ THÁNG 3 NĂM 2021
HỘI ĐỒNG NGHĨA VỤ HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 NĂM THỰC HIỆN LUẬT NGHĨA VỤ QUÂN SỰ NĂM 2015 GIAI ĐOẠN (2016-2021)
Lãnh đạo UBND huyện làm việc với thôn Xà Bói xã Sơn Hiệp
Lãnh đạo UBND huyện Khánh Sơn làm việc với Đảng ủy xã Sơn Lâm
HUYỆN ỦY KHÁNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ
Thường trực HĐND huyện làm việc với thôn Hòn Gầm xã Ba Cụm Nam
Danh mục
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Dịch vụ công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Văn bản mới Chuyển đổi số VĂN BẢN QPPL
Tuyển dụng
Tiếp cận thông tin
Thông tin trợ giúp DN NVV
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Góp ý dự thảo
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Lịch tiếp công dân PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH Tài liệu Tiếp xúc cử tri Thông báo
Cải cách hành chính
KỲ HỌP HĐND HUYỆN KHÁNH SƠN
Video
Album
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
SK-CCHC
Xuc tien dau tư
CCHC